Thế giới

Hội đồng CPTPP lên kế hoạch thảo luận về đơn xin gia nhập của Anh

ClockThứ Hai, 30/08/2021 15:48
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các bộ trưởng 11 nước thành viên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã lên kế hoạch nhóm họp trực tuyến vào ngày 1/9 tới.

Peru trở thành quốc gia thứ 8 phê chuẩn hiệp định CPTPPThái Lan: Nhiều tranh luận về kế hoạch tham gia CPTPPAnh bắt đầu tiến trình đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPPAnh bắt đầu quá trình gia nhập CPTPPTận dụng cơ hội từ CPTPP

Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho biết, cuộc họp vào ngày 1/9 của bộ trưởng các nước thành viên CPTPP sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của nước này. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, người đang phụ trách đàm phán về CPTPP của Nhật Bản, cho biết cuộc họp sắp tới của Hội đồng CPTPP - cơ quan ra quyết định cao nhất của CPTPP - sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Nhật Bản.

Tại cuộc họp này, các Bộ trưởng sẽ thảo luận về đơn xin gia nhập của Anh và các biện pháp tăng cường hợp tác giữa 11 nước thành viên.

Liên quan tới đơn xin gia nhập CPTPP của Anh, hãng tin Jiji Press dẫn lời Bộ trưởng Nishimura cho biết Nhật Bản đang “hợp tác chặt chẽ với Anh và đang tiến hành các công việc cần thiết” để đẩy nhanh tiến độ đàm phán.

Tháng Hai vừa qua, Anh đã nộp đơn xin gia nhập CPTPP. Đây là nước đầu tiên xin gia nhập CPTPP kể từ khi hiệp định này bắt đầu có hiệu lực vào cuối năm 2018. Đầu tháng Sáu vừa qua, các nước thành viên CPTPP nhất trí khởi động đàm phán về đơn xin gia nhập của Anh.

Được ký kết tại Chile vào tháng 3/2018, CPTPP hiện có 11 thành viên, gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam, chiếm 13% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.

Hiệp định này bắt đầu có hiệu lực vào ngày 30/12/2018 sau khi được Australia, Canada, Nhật Bản, Mexico, New Zealand và Singapore thông qua và bắt đầu có hiệu lực tại Việt Nam từ tháng 1/2019.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top