ClockThứ Năm, 17/01/2019 11:38

Hội Đông y tỉnh tham gia khám từ thiện, cứu trợ nhân đạo 4-5 tỷ đồng/năm

TTH.VN - Sáng 17/1, Hội Đông y tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 10 năm thực hiện chỉ thị 24CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Phát huy thế mạnh y học cổ truyềnNâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh đánh giá hoạt động của hội trong thời gian qua

10 năm qua, Hội đông y tỉnh đã không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động. Đến năm 2018, Hội có hơn 500 hội viên, tăng hơn 110 hội viên so với năm 2008. Mạng lưới các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) y học cổ truyền trên địa bàn có 160 cơ sở. Số lượng người tham gia KCB bằng phương pháp y học cổ truyền trên địa bàn ngày càng tăng (năm 2008 chỉ có 40 nghìn lượt khám, đến năm 2018 đã có hơn 161 nghìn lượt). Nhiều cơ sở KCB của hội có số lượng người đến khám, điều trị đông, như Phòng khám đa khoa Nguyễn Quang Hợp, phòng chẩn trị Lương y Ngô Quý Thích bình quân 100 lượt bệnh nhân/ngày; Trung tâm Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa 200-250 lượt/ngày...

Điều trị bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền ở TX Hương Trà

Hội đã đẩy mạnh việc sưu tầm, phát hiện, tập hợp và quy hoạch bảo tồn nguồn quỹ gen các cây, con làm thuốc đặc biệt là những cây, con quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn được chú trọng. Việc nghiên cứu, sưu tầm, phát triển các bài thuốc, loài thuốc quý hiếm được hội viên tích cực tham gia. Ngoài ra, Hội quan tâm công tác khám chữa bệnh từ thiện nhân đạo và cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bình quân mỗi năm từ 4-5 tỷ đồng.

Dịp này, Hội đề ra mục tiêu thời gian tới là tập trung đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân gắn với tăng cường đầu tư của Nhà nước; tiếp tục củng cố và phát triển hoàn thiện hệ thống tổ chức hội ở 3 cấp, chủ động lồng ghép chương trình của Hội gắn với hoạt động nâng cao chất lượng KCB và làm từ thiện, cứu trợ nhân đạo. Hội phấn đấu phát triển được 80% số phường, xã có chi hội đông y...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top