Thế giới

Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam: Cầu nối phát triển mối quan hệ hai nước

ClockThứ Ba, 17/05/2022 14:55
Chủ tịch Quốc hội mong Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt quan tâm đến các hội, đoàn của người Việt Nam tại Lào; kết nối, điều hòa, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội LàoViệt Nam dự hội nghị toàn cầu về xóa bỏ lao động trẻ em tại Nam PhiChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức LàoTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào Pany YathotouPhát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam vững bền

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara. (Ảnh: TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Lào, sáng17/5, tại thủ đô Vientiane, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông, đồng thời là Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng ông Boviengkham Vongdara được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam; đồng thời bày tỏ vui mừng có dịp gặp gỡ với các thành viên Hội Hữu nghị Lào-Việt, những người đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam và Lào có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung, trong sáng, có một không hai trên thế giới.

Hai nước không chỉ có mối quan hệ mật thiết giữa hai Đảng, hai Nhà nước mà quan hệ ngoại giao nhân dân Việt Nam-Lào cũng là một kênh đối ngoại rất quan trọng, trong đó có vai trò của các hội, hiệp hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao hoạt động của Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, trong suốt thời gian qua đã góp phần duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, đồng thời đề nghị hai bên cần tiếp tục giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên hiểu rõ giá trị của mối quan hệ hai nước, tiếp tục giữ gìn và phát triển mối quan hệ có một không hai này.

Chủ tịch Quốc hội cho biết chào mừng 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, hai nước đang có những kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Boviengkham Vongdara, với vai trò là Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy, hội nhập và chấp hành tốt pháp luật sở tại, đồng thời luôn hướng về quê hương, đất nước.

Nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Lào hiện có hơn 200 doanh nghiệp và sẽ gia tăng trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội mong Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt quan tâm đến các hội, đoàn của người Việt Nam tại Lào; kết nối, điều hòa, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội...

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Quốc hội Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để thúc đẩy Hội Hữu nghị Lào-Việt phát triển cũng như gắn kết chặt chẽ mối quan hệ hai nước.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Boviengkham Vongdara trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian đón tiếp.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt cho biết thời gian qua, hội đã tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt là thanh niên, nhận thức rõ về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam, đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng.

Đặc biệt, trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022, Hội Hữu nghị Lào-Việt có kế hoạch sẽ đón cựu thanh niên tình nguyện Việt Nam sang Lào và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như hội thảo, hội đàm và sáng tác bài hát, thơ văn… để góp phần giáo dục, tuyên truyền về mối quan hệ hai nước; đồng thời cơ cấu tổ chức đại diện các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt, ông Boviengkham Vongdara nguyện làm hết sức mình để gìn giữ mối quan hệ hai nước Lào-Việt Nam như “giữ con ngươi của mắt mình".

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top