ClockThứ Sáu, 15/02/2019 16:50

Hội nghị An ninh Munich lần thứ 55 dự kiến có quy mô lớn nhất thế giới

TTH.VN - Tương lai của kiến ​​trúc an ninh châu Âu và tình hình Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) sẽ chi phối chương trình nghị sự của Hội nghị an ninh Munich lần thứ 55 bắt đầu hôm nay (15/2), theo tin từ TASS.

Hội nghị an ninh Munich: Nhận rõ các thách thứcNgoại trưởng Nga Lavrov công bố lệnh ngừng bắn tại Ukraine

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trong Hội nghị An ninh Munich 2018. Ảnh: TASS

Các nhà tổ chức dự kiến hội nghị lần này sẽ quy tụ số lượng người tham gia kỷ lục, với khoảng 600 chính trị gia, chuyên gia, doanh nhân và nhà hoạt động nhân quyền từ khắp nơi trên thế giới. Hơn 35 người đứng đầu các quốc gia và chính phủ, khoảng 50 Bộ trưởng Ngoại giao, cùng với khoảng 30 Bộ trưởng Quốc phòng dự kiến ​​cũng sẽ tham dự hội nghị.

Được biết, hội nghị chính thức khai mạc vào lúc 13 giờ ngày 15/2 (theo giờ GMT) bởi Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen và người đồng cấp Anh Gavin Williamson.

Sự kiện này được tổ chức tại khách sạn sang trọng Bayerischer Hof, với các biện pháp an ninh được thắt chặt chưa từng có. Các quận ở thành phố liền kề được cảnh sát tuần tra nghiêm ngặt. Khoảng 4.400 cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ trong thành phố để đảm bảo an ninh ở các nơi công cộng, trong bối cảnh nhiều tổ chức đã lên kế hoạch biểu tình.

Trong 3 ngày tới, những quan chức tham dự diễn đàn sẽ thảo luận về nhiều vấn đề bao gồm tương lai chính sách quốc phòng của châu Âu, quan hệ Nga – phương Tây, cuộc khủng hoảng Ukraine, xung đột ở Trung Đông và Venezuela, vai trò của Trung Quốc trên thế giới và nhiều vấn đề khác.

Chủ tịch Hội nghị An ninh Munich, ông Wolfgang Ischinger cho biết, một cuộc họp về hòa giải Ukraine có thể sẽ được tổ chức bên lề sự kiện, giữa Nga với Ukraine hoặc ở Định dạng Normandy (bao gồm Nga, Ukraine, Đức và Pháp). Dự án đường ống Nord Stream-2, vốn là chủ đề tranh luận sôi nổi ở châu Âu, cũng có khả năng sẽ được bàn thảo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Xinhua & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top