Thế giới
Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC:

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tập trung nhiều chủ đề liên quan đến phục hồi kinh tế sau đại dịch

ClockThứ Sáu, 21/10/2022 07:39
TTH.VN - Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vừa diễn ra tại thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 19 - 20/10, với sự chủ trì của Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith.

APEC kêu gọi phát triển công cụ quốc tế mớiAPEC hợp tác thúc đẩy du lịch

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC được tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, nước chủ nhà APEC năm nay. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Tờ Thailand Business News, tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng Tài chính APEC tập trung thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Tổng Giám đốc Văn phòng Chính sách Tài khóa (FPO) của Thái Lan, ông Pornchai Thiraveja cho biết thêm, hội nghị của các Bộ trưởng Tài chính APEC và các hội nghị liên quan thu hút sự tham dự của hơn 250 đại diện đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC và các tổ chức quốc tế.

Trong ngày đầu tiên diễn ra hội nghị, các Bộ trưởng Tài chính APEC đã thảo luận về bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế sau đại dịch; cũng như các vấn đề hỗ trợ sự phục hồi kinh tế và những trở ngại đối với sự phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cùng với các chủ đề như nền kinh tế kỹ thuật số và đầu tư vào môi trường.

Vào ngày 20/10, các vấn đề được thảo luận bao gồm tình hình và những xu hướng tài chính hiện tại, những thách thức mà các nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phải đối mặt trong tương lai. Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị cũng thảo luận về việc thực hiện những chính sách và chương trình nghị sự của APEC mà Thái Lan, nước chủ nhà APEC 2022 đang theo đuổi.

Những chương trình nghị sự này bao gồm khả năng tiếp cận các nguồn tài trợ cho sự phát triển bền vững, và sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang các nền kinh tế kỹ thuật số.

Ông Pornchai Thiraveja cho hay, Bộ Tài chính Thái Lan dự kiến ​​sẽ sử dụng các kết quả từ hội nghị để phát triển những sản phẩm tài chính góp phần vào sự phát triển bền vững; đồng thời phát triển một môi trường tài chính có lợi cho sự phát triển bền vững.

Được biết, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC tiếp theo sẽ do Mỹ, nước chủ nhà của APEC 2023 chủ trì. Sự kiện dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 10/2023.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Return to top