ClockThứ Hai, 19/09/2016 06:31

Hội nghị các nhà lãnh đạo thế giới tại LHQ: Nhiều vấn đề cần giải quyết

TTH - Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng sắc tộc và tôn giáo, nhiều cuộc xung đột ở khu vực Trung Đông và châu Phi, các cuộc tấn công cực đoan trên toàn cầu và một hành tinh đang ngày càng nóng lên, rõ ràng vẫn còn rất nhiều vấn đề mà các nhà lãnh đạo thế giới cần nỗ lực để giải quyết trong hội nghị cấp cao bắt đầu từ ngày 19/9 tại Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Tổng thống Mỹ Obama sẽ tham dự hội nghị ngày 19/9/2016. Ảnh: Reuters

Tham dự cuộc họp, 135 người đứng đầu các nhà nước và chính phủ cùng hơn 50 bộ trưởng sẽ phải cố gắng để đạt được những bước tiến trong 2 vấn đề khó khăn hàng đầu của chương trình nghị sự toàn cầu - cuộc khủng hoảng người tị nạn lớn nhất kể từ Thế chiến II và cuộc xung đột Syria đang bước sang năm thứ 6, đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người.

Trong hội nghị thượng đỉnh tiếp theo vào ngày 20/9, theo lời kêu gọi của Tổng thống Obama, ít nhất 45 quốc gia dự kiến ​​sẽ thực hiện cam kết đáp ứng hoặc vượt quá mục tiêu tăng viện trợ nhân đạo lên 3 tỷ USD, tăng gấp đôi lượng tái định cư và các điểm nhập học hợp pháp, tăng cường tiếp cận giáo dục cho 1 triệu thanh niên..., một quan chức Mỹ cho biết trước thềm hội nghị.

Theo Văn phòng Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), có đến 65,3 triệu người đã phải di tản tính đến cuối năm 2015, tăng hơn 5 triệu người so với 1 năm trước đó và con số cao nhất kể từ Thế chiến II, bao gồm 21,3 triệu người tị nạn, 3,2 triệu người tìm kiếm tị nạn, và 40,8 triệu người di tản bên trong đất nước mình.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ABCNews & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Return to top