ClockThứ Năm, 26/04/2018 19:47

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32: ASEAN cần đẩy mạnh hội nhập khu vực

TTH.VN - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) “sẽ cần phải đi đúng hướng và đẩy mạnh” việc thực hiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), nhằm mở khóa tiềm năng của các nền kinh tế và duy trì uy tín của khu vực, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Lim Hng Kiang ngày (26/4) cho hay.

ASEAN hướng đến thực hiện tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp QuốcASEAN-EU thúc đẩy hợp tác an ninh truyền thống và phi truyền thốngASEAN trong kỳ vọng của thế giớiThương mại dẫn đầu chương trình nghị sự

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang phát biểu tại Hội nghị Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 16. Ảnh: CNA

Nhận định của ông Lim được đưa ra trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 16, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 và các cuộc họp liên quan, diễn ra từ ngày 25-28/4 tại Singapore. 

Bên cạnh đó, ông Lim nhấn mạnh, việc hiện thực hóa AEC trong năm 2015 đánh dấu "một cột mốc quan trọng về kinh tế" trong hành trình hội nhập kinh tế của khu vực. Các nỗ lực tập thể mang lại lợi ích và tăng cường cơ hội cho người dân trong khu vực.

Trong bối cảnh thương mại điện tử đang trở thành "thực tế mới" cho các doanh nghiệp ngày nay, việc cải thiện môi trường hoạt động cho doanh nghiệp trong nền kinh tế kỹ thuật số là rất quan trọng, ông Lim lưu ý thêm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top