ClockThứ Năm, 04/10/2018 21:04

Hội nghị Công nghiệp Xanh lần thứ 5 hướng tới phát triển bền vững

TTH - Diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 3/10 - 5/10, Hội nghị Công nghiệp Xanh năm nay tập trung chủ yếu vào những cơ hội mà tăng trưởng xanh có thể mang lại cho các doanh nghiệp và các nền kinh tế mới nổi, tin từ Devdiscourse cho biết.

Phát triển công nghiệp xanhSáng - xanh - sạch và không rác thải

Các diễn giả trao đổi tại Hội nghị Công nghiệp Xanh lần thứ 5 tại Bangkok. Ảnh: AP

Được chủ trì bởi Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp quốc (UNIDO) và Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP), cùng với sự hỗ trợ của Bộ Công nghiệp Thái Lan, hội nghị 3 ngày lần này sẽ tìm hiểu cách thức mà ngành công nghiệp xanh có thể tạo ra việc làm và các cơ hội kinh tế để đa dạng hóa nền kinh tế, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên và hạn chế ô nhiễm.

Phát biểu trong hội nghị, ông Hongjoo Hahm - cán bộ phụ trách ESCAP nhấn mạnh tầm quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn trong việc thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) ở châu Á-Thái Bình Dương, nơi các chỉ số SDG thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về mặt kinh tế và xã hội, nhưng lại kém hiệu quả đối với các mục tiêu về môi trường.

"Chúng ta phải hợp tác cùng nhau để giải quyết những thách thức môi trường, để đáp ứng các biện pháp giảm thiểu, và để làm cho cuộc sống trên mặt đất, ở dưới nước, và trong tương lai của chúng ta tốt đẹp hơn", ông Hahm nói, đồng thời cho rằng, “châu Á vẫn sẽ phát triển. Chúng ta vẫn sẽ đạt được các mục tiêu xã hội. Nhưng thực phẩm, nước, năng lượng không chỉ là một sự lựa chọn mà đó là điều thiết yếu. Giải pháp cho các vấn đề này là hợp tác khu vực, và mục tiêu theo đuổi một nền kinh tế tuần hoàn phải được thúc đẩy trong giai đoạn tiếp theo của mô hình tăng trưởng kinh tế các nước”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Uttama Savanayana cũng nhấn mạnh rằng, Thái Lan luôn giành ưu tiên cao nhất cho phát triển bền vững. Ông cho biết chính phủ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa các nguyên tắc này vào thực tiễn và rất chú trọng một số dự án và chương trình công nghiệp xanh hiện đang được triển khai, bao gồm khai thác xanh, thiết kế sinh thái hiệu quả và tiêu chuẩn sinh thái.

Số liệu từ UNIDO cho thấy, hội nghị năm nay quy tụ hơn 400 đại biểu tham gia, bao gồm các quan chức chính phủ cấp cao, đại diện của khu vực tư nhân, hiệp hội ngành, học viện và xã hội dân sự để thảo luận về việc làm thế nào để công nghiệp xanh có thể giúp các quốc gia đạt được nhiều mục tiêu phát triển trong Chương trình nghị sự 2030. Các diễn giả từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham gia vào các chủ đề: chính sách công nghiệp xanh, quản lý tài nguyên và nền kinh tế tuần hoàn, các doanh nghiệp xanh và chuỗi cung ứng, công nghệ sạch và mô hình kinh doanh sáng tạo, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp xanh trong tương lai.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, Hội nghị Công nghiệp Xanh là hội nghị toàn cầu hàng đầu về các xu hướng và thực tiễn của ngành công nghiệp xanh. Hội nghị được tổ chức 2 năm/lần bởi UNIDO và các tổ chức đối tác. Mục tiêu của Hội nghị là thiết kế các chính sách, phương pháp và kỹ thuật của ngành công nghiệp xanh trên quy mô lớn trong các ngành công nghiệp đang phát triển và kinh tế chuyển tiếp.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Devdiscourse & UNIDO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top