Thế giới

Hội nghị COVID-19 toàn cầu lần thứ 2 sẽ diễn ra trong tháng 5

ClockThứ Ba, 19/04/2022 14:31
TTH.VN - Hội nghị thượng đỉnh COVID-19 toàn cầu lần thứ 2 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 12/5 tới. Đây sẽ là nền tảng để các quốc gia thảo luận về những nỗ lực nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19 và chuẩn bị cho các mối đe dọa y tế trong tương lai.

Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt ngưỡng 500 triệu caKêu gọi công bằng vaccine COVID-19 trên toàn cầu

Người dân ở thành phố Seattle, tiểu bang Washington, Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Sự xuất hiện và lây lan của các biến thể mới, như biến thể Omicron đã cho thấy rõ nhu cầu về một chiến lược nhằm kiểm soát COVID-19 trên toàn thế giới”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố chung với Nhóm các nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Tuyên bố chung được đưa ra trong bối cảnh ghi nhận sự tăng vọt về số ca nhiễm COVID-19 ở các vùng của Mỹ và trên thế giới, mức tăng này được thúc đẩy bởi các biến thể có khả năng lây nhiễm cao của virus SARS-CoV-2.

Cũng theo tuyên bố chung nói trên, hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ xây dựng chính sách dựa trên những nỗ lực và cam kết đã được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh COVID-19 toàn cầu đầu tiên, được tổ chức hồi tháng 9 năm ngoái. Cụ thể, những nỗ lực và cam kết này bao gồm tiêm chủng cho nhiều người hơn, chuyển các xét nghiệm và phương pháp điều trị đến những nhóm dân số có nguy cơ cao nhất, mở rộng các biện pháp bảo vệ cho nhân viên y tế, đồng thời tạo ra nguồn lực tài chính cho sự chuẩn bị sẵn sàng cho các đại dịch trong tương lai.

“Chúng ta phải chuẩn bị ngay từ bây giờ để xây dựng, duy trì và cung cấp tài chính cho năng lực toàn cầu mà chúng ta cần, không chỉ cho các biến thể COVID-19 mới nổi, mà còn cho các cuộc khủng hoảng y tế trong tương lai”, tuyên bố chung khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top