Thế giới

Hội nghị đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc: Kết nối để đưa mối quan hệ Hàn Quốc với ASEAN lên tầm cao mới

ClockChủ Nhật, 24/11/2019 19:50
TTH - Hàn Quốc hy vọng sẽ có bước nhảy vọt trong quan hệ với các nước Đông Nam Á sau những thành tựu đạt được trong 30 năm qua và phát triển lên một tầm cao mới trong tương lai, hãng thông tấn Hàn Quốc ngày 24/11 cho biết.

Hàn Quốc - ASEAN hợp tác phát triển thành phố thông minhHàn Quốc hỗ trợ 6,9 triệu USD cho đào tạo nghề ở các nước ASEANHàn Quốc tung nhiều chương trình khuyến mãi du lịch trước thềm hội nghị thượng đỉnh với ASEAN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân tại sân bay quân sự Gimhae, Busan ngày 24/11/2019. Ảnh: Chinhphu.vn

Trong Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Hàn Quốc tại Busan, Hàn Quốc và 10 quốc gia ASEAN sẽ thông qua tuyên bố tầm nhìn chung về sự cùng tồn tại và thịnh vượng. Tuyên bố sẽ đề xuất phương hướng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Hàn Quốc và ASEAN, thiết lập hòa bình trong khu vực,  tăng cường quan hệ đối tác trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, cũng như hợp tác phát triển bền vững.

Theo lời Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha, “kết nối” - một từ khóa của ASEAN - sẽ là trọng tâm của các cuộc thảo luận trong hội nghị lần này. Hàn Quốc hy vọng sẽ khám phá những chân trời mới trong kết nối và chia sẻ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của mình với khối ASEAN.

Khu vực ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tăng khối lượng thương mại với ASEAN lên 200 tỷ USD vào năm 2020, từ mức 159,7 tỷ USD của năm 2018.

Theo tin từ TTXVN, chiều ngày 24/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Busan để tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top