ClockThứ Ba, 18/09/2018 19:48

Hội nghị IMF-WB dự kiến ​​thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Bali

TTH - Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra từ ngày 8-14/10 tại Nusa Dua, đảo Bali, Indonesia được dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Bali, trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện nay.

Sân bay quốc tế Bali bổ sung 477 chuyến bay trong dịp giáng sinh

Giám đốc điều hành IMF, bà Christine Lagarde (ở giữa bên trái) và Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong một chuyến thăm đến thủ đô Jakarta, Indonesia. Ảnh: AP

 

“Sự kiện này có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Bali. Kể từ năm 2017, tăng trưởng kinh tế của Bali chậm lại xuống mức dưới 6% bởi nhiều nguyên nhân, bao gồm sự sụt giảm của số lượng khách du lịch nước ngoài sau vụ phun trào núi lửa”, tờ The Jakarta Post ngày 18/9 dẫn lời Bộ trưởng Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia, ông Bambang Brodjonegoro nhận định.

Bộ trưởng Brodjonegoro cho rằng, trong tháng 10, nền kinh tế của Bali được dự báo tăng 6,54%, cao hơn 0,64% so với mức tăng trưởng hồi năm ngoái nhờ sự kiện quốc tế nói trên, dự kiến ​​sẽ đón 19.800 khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài ra, việc chuẩn bị cho hội nghị này cũng đóng góp trực tiếp vào sản lượng kinh tế của Bali, với trị giá 395,73 triệu USD từ năm 2017-2018.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ AFP, The Jakarta Post & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top