ClockThứ Hai, 08/08/2022 21:32

Hội nghị khách hàng và tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Hoạt động này do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công ty CP Đào tạo bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 8/8 tại phường Phú Hậu, TP. Huế.

Mở rộng đối tượng, tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hộiĐiều chỉnh mức hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần, bảo đảm nguyên tắc “đóng - hưởng”Cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho mọi người tham gia BHYT

Giới thiệu các chính sách bảo hiểm cho 100 hội viên Hội người mù TX. Hương Trà

Tại hội nghị, các báo cáo viên BHXH tỉnh tập trung nhấn mạnh lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình; giới thiệu mức đóng, phương thức đóng để người dân dễ dàng tiếp vận với chính sách nhân văn của nhà nước. Qua đó, phân tích rõ chính sách BHXH với việc bảo đảm an sinh xã hội, khuyến khích người tham gia không lựa chọn hưởng chế độ BHXH một lần mà hướng đến việc tham gia bền vững để lĩnh lương hưu, được điều chỉnh lương hưu và cấp thẻ BHYT miễn phí...

Một trong những ưu điểm mà BHXH tỉnh đã và đang triển khai đó là tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi người tham gia; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT một cách tốt nhất; góp phần đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng ngày, BHXH TX. Hương Trà đã phối hợp với Công ty CP Đào tạo bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hơn 100 hội viên Hội người mù TX. Hương Trà.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Return to top