ClockThứ Năm, 20/06/2013 16:56

Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ VI - Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin

TTH.VN - Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ VI - Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin (gọi tắt là FAIR - Fundamental and Applied IT Research 2013) do Đại học Huế đăng cai tổ chức vừa khai mạc sáng 20/6 tại Trung tâm học liệu - Đại học Huế. Đến dự hội nghị về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có PGS.TS.Mai Hà, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế - Bộ Khoa học và Công nghệ; về phía tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa; đại diện một số ban, ngành trung ương và địa phương cùng hơn 300 nhà khoa học từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong nước.

Với mục tiêu góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về công nghệ thông tin tại Việt Nam, FAIR là sự kiện được tổ chức hai năm một lần và thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo những người làm nghiên cứu cơ bản và ứng dụng công nghệ thông tin trong cả nước. Tại hội nghị lần này, có 230 báo cáo khoa học đã được gửi tới ban tổ chức. 170 bài đã được tuyển chọn để đăng trong kỷ yếu của hội nghị.

 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa (bên phải) tặng hoa chúc mừng hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế khẳng định là FAIR 2013 là cơ hội để các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan trên mọi miền đất nước hội tụ về TP.Huế để công bố các kết quả nghiên cứu mới nhất đã được triển khai và ứng dụng trong thực tiễn cũng như các vấn đề cần nghiên cứu và giải quyết trong tương lai. Đây còn là cơ hội để các nhà khoa học của Đại học Huế học hỏi, giao lưu, đúc rút kinh nghiệm và tiếp cận với các hướng nghiên cứu mới, hiện đại cũng như việc triển khai các ứng dụng trong thực tế.

 
Các đại biểu tham dự FAIR 2013

Phát biểu chúc mừng hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa tin tưởng rằng từ hội nghị lần này sẽ tạo ra những bước phát triển mới trên cơ sở kế thừa kết quả từ 5 hội nghị trước và trên cơ sở hội nhập của nước ta, đặc biệt là về công nghệ thông tin; góp phần thúc đẩy và gia tăng số lượng, chất lượng của các nghiên cứu cơ bản phục vụ phát triển đất nước trong thời gian tới.

Sau phần khai mạc, hội nghị chia thành 6 tiểu ban gồm: Xử lý tri thức và tính toán mềm; Phương pháp tính toán và xử lý thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Công nghệ mạng và truyền thông; Cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin; Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói. Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/6.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top