ClockThứ Sáu, 29/06/2018 13:30

Hội nghị thượng đỉnh EU đạt thỏa thuận về vấn đề di cư

TTH.VN - Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày hôm nay (29/6) cho hay, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được một thỏa thuận quan trọng về các bước giải quyết vấn đề di cư, sau các cuộc đàm phán xuyên đêm.

Lãnh đạo EU tham dự Hội nghị thượng đỉnh không chính thức về di cư16 nước EU tham dự hội nghị thượng đỉnh không chính thứcEU tăng hỗ trợ tài chính cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳEU cấp 54 triệu USD cho Italy giúp bảo vệ biên giới LibyaEU ủng hộ kế hoạch thu hút 50 tỷ USD giải quyết khủng hoảng di cưEU sẽ hạn chế thị thực với các nước không nhận lại người di cư

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, ông Donald Tusk. Ảnh: AFP

12 giờ đồng hồ sau khi các cuộc đàm phán bắt đầu, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, ông Donald Tusk tuyên bố trên Twitter rằng: "Các nhà lãnh đạo của 28 quốc gia thành viên EU đã nhất trí về các kết luận" của hội nghị thượng đỉnh, bao gồm cả vấn đề người di cư.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Luxembourg, ông Xavier Bettel cũng khẳng định: "Đã đạt được thỏa thuận về di cư". Tiếp đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh, chính sự hợp tác của châu Âu đã tạo nên thoả thuận này.

Phát biểu trước các nhà lập pháp Đức trước thềm hội nghị thượng đỉnh, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo, châu Âu đang đối mặt với nhiều thách thức, nhưng vấn đề người di cư có thể sẽ quyết định số phận của châu Âu, số phận của khối sẽ bị đe dọa nếu không đạt được một thỏa thuận.

Theo các nguồn tin châu Âu, một số quốc gia bao gồm Pháp, Italy và Tây Ban Nha đã đề xuất các trung tâm để xử lý những người xin tị nạn đến bờ biển châu Âu. Những người đủ điều kiện tị nạn sau đó sẽ được gửi đến các quốc gia châu Âu khác sẵn sàng tiếp nhận họ.

Được biết, Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra trong hai ngày 28-29/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Return to top