ClockThứ Ba, 02/04/2019 07:38

Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN diễn ra vào tháng 11/2019

TTH.VN - Dự kiến hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 25 – 26/11/2019, ngay sau đó là hội nghị thượng đỉnh kéo dài một ngày giữa Hàn Quốc và các nước trong tiểu vùng sông Mekong.

Liên Hiệp quốc và ASEAN ủng hộ tiến trình phi hạt nhân hóa Triều TiênHàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái timTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt đầu chuyến công du đến 3 nước ASEANTổng thống Hàn Quốc dự kiến thăm 3 nước ASEAN, thúc đẩy quan hệ khu vựcHàn Quốc và chính sách miền Nam mới đối với ASEAN

Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - ASEAN diễn ra vào tháng 11/2019. Ảnh: Cheong Wa Dae

Phát ngôn viên văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae ngày 1/4 tuyên bố, các hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc với các quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các nước trong tiểu vùng sông Mekong sẽ được tổ chức vào tháng 11/2019 tại Busan.

Trong thông cáo mới nhất, văn phòng tổng thống cũng cho biết hiện Seoul và các quốc gia ASEAN đang tiến hành các bước thảo luận về việc mời Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia sự kiện lần này.

Dự kiến hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 25 – 26/11/2019, ngay sau đó là hội nghị thượng đỉnh kéo dài một ngày giữa Hàn Quốc và các nước trong tiểu vùng sông Mekong. Trong đó, hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – Mekong sẽ có sự tham gia của lãnh đạo các nước như Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là những hội nghị được triển khai theo lời đề xuất trước đó của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi vị tổng thống tham gia các cuộc họp, các hội nghị thượng đỉnh ASEAN.

Thư ký cấp cao của Tổng thống về quan hệ công chúng Yoon Do-han nhận định: “Đây sẽ là hội nghị quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Hàn Quốc khi Tổng thống Moon Jae-in còn đương nhiệm”.

Theo đó, sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ và trao đổi của lãnh đạo các nước ASEAN, cũng như quan chức từ các chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp của các nước. Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người tham gia hội nghị.

Sự kiện sắp tới sẽ là hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN lần thứ ba được tổ chức tại nước này. Trước đó, kỳ hội nghị đầu tiên được diễn ra vào năm 2009 tại Jeju, kỳ thứ hai diễn ra tại Busan vào năm 2014.

Cũng trong phát biểu của mình, Thư ký Yoon khẳng định sự kiện được kỳ vọng sẽ là cơ hội để đánh giá 30 năm quan hệ Hàn Quốc – ASEAN, đồng thời cũng là tiền đề cho tầm nhìn của mối quan hệ trong 30 năm tới. Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ hỗ trợ thúc đẩy chính sách Miền Nam mới của Seoul. Trong đó, chính sách là một trong số những mục tiêu về chính sách đối ngoại chính của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in nhằm thúc đẩy, tăng cường các mối quan hệ chính trị, kinh tế, xã hội với Đông Nam Á, Ấn Độ và nhiều nước khác trong khu vực phía Tây và Nam Bán đảo Triều Tiên.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top