Thế giới

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có khả năng diễn ra trước tháng 11

ClockChủ Nhật, 26/07/2020 14:55
TTH.VN - Giám đốc được đề cử của Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) Park Jie-won mới đây cho biết một hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều với sự tham gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ diễn ra trước kỳ bầu cử Mỹ vào tháng 11 tới.

Mỹ sẽ có hàng trăm triệu liều vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 1/2021?Mỹ sẵn sàng nối lại đàm phán với Triều TiênHàn Quốc, Nhật Bản hội đàm song phương trước cuộc họp ba bên với MỹKhả năng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều mớiTổng thống Hàn Quốc lạc quan về quan hệ liên Triều và Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một lần họp mặt ở khu phi quân sự liên Triều. Ảnh minh họa: Reuters/ Thanh Niên

“Nếu các điều kiện được đáp ứng, chẳng hạn như phản ứng tích cực từ phía Triều Tiên, tôi tin rằng có khả năng sẽ tổ chức một cuộc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 3”, Giám đốc Park Jie-won thông tin.

Ngoài ra, giám đốc Park cũng trích dẫn lời phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hồi đầu tháng này rằng nếu hữu ích và mang lại kết quả, ông sẽ gặp và họp bàn với Lãnh đạo Kim Jong-un.

Được biết, lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên đã gặp nhau 3 lần kể từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2018 tại Singapore. Tại đây, hai bên nhất trí thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa để đảm bảo an ninh. Ngoài ra, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 cũng được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 2/2019. Song do khác biệt về phạm vi phi hạt nhân hóa, cũng như chưa thống nhất vấn đề nhượng bộ, hiện các cuộc đàm phán vẫn đang bị đình trệ và chưa có nhiều kết quả tích cực.

Về quan hệ liên Triều, ông Park thông tin rằng tuy hiện mối quan hệ đang gặp khó khăn, song chính phủ Hàn Quốc vẫn cam kết triển khai mọi nỗ lực ngoại giao và chính trị, cũng như khẳng định Triều Tiên là đối tác đối thoại và thống nhất hòa bình của Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top