ClockThứ Năm, 23/05/2019 15:32

Hội nghị Thượng đỉnh NATO kỉ niệm 70 năm thành lập sẽ diễn ra tại Anh

Hội nghị Thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra tại London, Anh vào ngày 3 và 4/12 tới, nhân dịp Liên minh quân sự này tròn 70 năm thành lập.

Sau Thượng đỉnh, NATO xóa bỏ được mối lo chia rẽBỉ tăng cường an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh NATOBộ trưởng Quốc phòng NATO: "Nóng'' đề tài chia sẻ cân bằng các chi phí

Tổng thư kí NATO Jens Stoltenberg hôm qua (22/5) cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh NATO sẽ diễn ra tại London, Anh vào ngày 3 và 4/12 tới, nhân dịp Liên minh quân sự này tròn 70 năm thành lập.

Hội nghị Thượng đỉnh NATO kỉ niệm 70 năm thành lập sẽ diễn ra tại Anh. Ảnh: Reuters

Hội nghị lần này sẽ là cơ hội để giải quyết các thách thức an ninh đang nổi lên, cũng như đưa ra các biện pháp để NATO tiếp tục đầu tư và thích nghi, giúp đảm bảo liên minh quân sự này vẫn là một trụ cột cho sự ổn định trong nhiều năm tới.

Nêu lí do chọn Anh là địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng nhân tròn 70 năm thành lập, Tổng thư kí NATO cho rằng, đây là nơi đặt trụ sở đầu tiên của khối liên minh này sau khi Anh là một trong 12 quốc gia thành viên sáng lập NATO năm 1949. Hiện nay NATO có 29 nước thành viên và có trụ sở tại Brussels, Bỉ.

Tháng trước, NATO cũng tổ chức buổi lễ kỉ niệm 70 năm kí Hiệp ước thành lập, với cuộc gặp của Ngoại trưởng các nước NATO tại Washington. Tuy nhiên, năm kỉ niệm quan trọng của Liên minh quân sự cũng bị phủ bóng bởi các lo ngại về cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Liên minh và sự sẵn sàng của Mỹ với việc tôn trọng các Hiệp ước quốc phòng chung.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top