ClockThứ Tư, 25/05/2016 19:13

Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới thông qua hiến chương mới cho người khuyết tật

TTH - Hiến chương mới nhằm cải thiện đáng kể điều kiện sống cho người khuyết tật trong các trường hợp khẩn cấp đã được thông qua tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới tại Istanbul vừa qua, bà Catalina Devandas-Aguilar, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về Quyền của người khuyết tật, cho biết.

Tổng thư ký LHQ bắt tay một người khuyết tật tại Hội nghị ở Istanbul. Ảnh: UN

“Người khuyết tật luôn bị bỏ lại phía sau và thường không có kế hoạch để giải quyết nhu cầu của họ, trong các tình huống xung đột vũ trang và các thảm họa thiên nhiên”, bà Catalina nói.

Hiến chương kêu gọi các đại diện chính phủ cũng như lãnh đạo của các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các cơ quan tài trợ cần đảm bảo rằng, các hoạt động nhân đạo tương lai của họ sẽ bao gồm cả những người khuyết tật, dựa trên nguyên tắc không phân biệt đối xử và công nhận sự đa dạng của những người này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Worldhumanitariansummit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top