Thế giới

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ được tổ chức vào tháng 5/2022

ClockThứ Bảy, 22/01/2022 15:09
TTH.VN - Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa tuyên bố kế hoạch tổ chức hội nghị thường niên năm 2022 tại khu nghỉ dưỡng Davos của Thụy Sĩ, thời gian diễn ra dự kiến sẽ từ ngày 22-26/5.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy chuyển đổi xanh, kỹ thuật sốNhững tiếc nuối sau khi Diễn đàn WEF 2021 bị hủy bỏ

Sự kiện này trước đó đã bị hoãn do diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.​ Ảnh minh họa: aa.com.tr/TTXVN

Trước đó vào tháng 12/2021, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở chính tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ đã hoãn tổ chức sự kiện này. Quyết định hoãn được đưa ra một tháng trước thời điểm diễn ra theo kế hoạch ban đầu vào tháng 1/2022, bởi những khó khăn khi tổ chức một hội nghị trực tiếp như vậy, trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Được biết, hội nghị thường niên WEF là sự kiện quy tụ các nguyên thủ quốc gia, cũng như những nhà lãnh đạo đến từ các tập đoàn và doanh nghiệp trên toàn thế giới...

Trong một tuyên bố liên quan, ông Klaus Schwab, người sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF cho biết, sau tất cả những hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong 2 năm qua, các nhà lãnh đạo từ những lĩnh vực chính trị, kinh doanh và xã hội dân sự cuối cùng sẽ nhóm họp trực tiếp trở lại.

"Chúng ta cần xây dựng bầu không khí của sự tin tưởng, một yếu tố thực sự cần thiết để thúc đẩy hành động hợp tác và giải quyết nhiều thách thức mà chúng ta phải đối mặt", ông Klaus Schwab lưu ý.

Bên cạnh đó, WEF thông tin thêm, các chủ đề trong chương trình nghị sự sẽ bao gồm sự phục hồi từ đại dịch COVID-19, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho công việc, thúc đẩy chủ nghĩa tư bản liên đới, và khai thác các công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đáng chú ý, WEF sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Thụy Sĩ về tình hình sức khỏe cộng đồng, và hội nghị thường niên sẽ diễn ra miễn là có đủ điều kiện để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người tham dự, cũng như của cộng đồng chủ nhà.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WEF: Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050

Một phân tích mới của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cảnh báo, thiên tai gia tăng do khủng hoảng khí hậu có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế lên đến 12,5 tỷ USD và khiến 14,5 triệu người tử vong trên toàn thế giới vào năm 2050. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian để các bên liên quan trên toàn cầu thực hiện hành động mang tính quyết định và chiến lược nhằm chống lại những dự báo này, cùng với đó là giảm thiểu tác động sức khỏe gây nên bởi biến đổi khí hậu.

WEF Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050
Hội nghị WEF Davos năm 2024:
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

Hơn một nửa số nhà kinh tế trưởng cho biết trong báo cáo triển vọng năm nay rằng nhiều khả năng, nền kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ suy yếu. Trong đó, cứ 10 người thì sẽ có 7 người cho biết tốc độ phân mảnh địa kinh tế sẽ tăng tốc.

WEF Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn
Return to top