ClockThứ Năm, 03/12/2020 11:46

Hội Người mù tỉnh kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật

TTH.VN - Sáng 3/12 Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật và 20 năm thành lập Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp trẻ em mù.

Thúc đẩy công nghệ thông tin cho người mùHội người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIVì hạnh phúc người mù

Học sinh Trung tâm Giáo dục - Hương nghiệp trẻ em mù nhận quà từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh

Là tổ chức đặc thù, đại diện quyền và lợi ích chính đáng của người mù, hoạt động của HNM tỉnh trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành quả. Hội đã mở 58 lớp, chiêu sinh đào tạo cho hơn 900 lao động là hội viên người mù trên địa bàn tỉnh. Thành lập, quản lý 1 công ty, 5 hợp tác xã, 3 cơ sở sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều hội viên…

Lễ kỷ niệm là một trong chuỗi các hoạt động của tỉnh hội nhằm mục đích kêu gọi, động viên cán bộ hội viên tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm. Từ đó đoàn kết, xây dựng tổ chức hội với mục đích tất cả vì hạnh phúc người mù.

Cũng tại buổi lễ, HNM tỉnh đã phân bổ 70 triệu đồng từ Trung ương HNM Việt Nam đến đại diện các huyện hội, hỗ trợ cho hội viên gặp khó khăn trong các đợt lụt, bão vừa qua. Đồng thời, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã trao 10 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng) cho các học sinh của Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp trẻ em mù.

                                                                                         Tin, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top