ClockThứ Ba, 12/04/2022 15:27

Hội sách xuyên Việt tìm đường sách cho Huế

TTH.VN - Hội sách xuyên Việt do 6 đơn vị xuất bản phát hành có uy tín tổ chức đã tặng 11 phần quà sách cho 11 thư viện trường học trên địa bàn TP. Huế. Ngoài ra, những chuyên gia về sách cũng đã đồng ý sẽ khảo sát, tìm con đường sách cho Huế.

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Hội sách trực tuyến Quốc giaLan toả văn hoá đọc, góp sách cho học sinh trường khó khănHội sách xuyên Việt lần đầu đến HuếHội sách giảm giá mở cửa đón người yêu sách

Đông đảo người dân tìm đến tham quan, mua sách trong ngày đầu tiên diễn ra hội sách xuyên Việt

Hội sách lần đầu tiên đến Huế, nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam vừa được khai mạc sáng 12/4 tại không gian số 15 Lê Lợi, TP. Huế. UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định đã đến dự.

Được tổ chức bởi 6 nhà xuất bản phát hành có uy tín: Cửa hàng sách Nhà xuất bản Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books cùng với sự tư vấn chuyên môn từ Hội Xuất bản Việt Nam, hội sách đã đem lại một không khí sôi động cho người yêu sách, yêu văn hoá đọc vùng đất Cố đô.

Ngay trong buổi khai mạc, các nhà nghiên cứu, thầy cô giáo, cho đến các bạn trẻ, các em nhỏ… đến tham quan và chọn mua cho mình những cuốn sách ưng ý với mức giá ưu đãi. Trong đó có hàng chục nghìn tựa sách giá trị, mới xuất bản với chiết khấu từ 20-50% và sách khuyến đọc đồng giá với đủ thể loại như sách tâm lý, kỹ năng, quản trị kinh doanh, văn học nước ngoài và văn học Việt Nam…

“Lâu rồi mới có một hội sách hay với rất nhiều đầu sách chất lượng, được giảm giá sâu như thế nên mình tranh thủ đến để chọn mua ngay trong ngày khai mạc. Hy vọng sẽ có nhiều hội sách, nhiều chương trình lan toả văn hoá đọc và không gian như thế để mọi người có thể tìm cho mình được cuốn sách hay, thư thả sau những giờ làm việc căng thẳng”, bạn Nguyễn Hồng Minh (TP. Huế) hào hứng sau khi mua hơn chục đầu sách ưng ý.

Nói về không gian này, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho hay, mục đích cốt yếu của hội sách xuyên Việt là đưa sách đến gần độc giả thông qua chuỗi hoạt động liên quan. “Không gian này dành cho người dân thành phố, cho bạn đọc, những người yêu quý sách đến đây đọc sách trong một bầu không khí êm ả, thanh bình. Từ đó, góp phần phát triển văn hóa đọc vốn đang đứng trước nguy cơ bị mai một bởi sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn, đồng thời góp phần xây dựng một đô thị học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí và xây dựng không gian văn hóa đọc cho người dân”, ông Hạnh hy vọng.

Dịp này, hội sách xuyên Việt đã tặng 11 phần quà sách (5 triệu/phần) cho 11 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP. Huế. Nằm trong chương trình hội sách, nhiều người đã có những chia sẻ, trao đổi về việc đọc sách, xây dựng mô hình văn hoá đọc thông qua buổi toạ đàm với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”. Trước rất nhiều ý kiến của bạn đọc, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam kiêm Giám đốc Công ty đường sách Nguyễn Văn Bình (TP. Hồ Chí Minh) nói rằng những người làm xuất bản đang phải không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người đọc. Đó là phải tạo ra được những cuốn sách hay và để người đọc tìm được những điều mà họ cần sau khi đọc cuốn sách đó.

Ông Hoàng cũng chia sẻ kinh nghiệm cách thức tổ chức đường sách thành công của TP. Hồ Chí Minh mà cụ thể là đường sách Nguyễn Văn Bình. Và ông tin rằng, rồi đây Huế sẽ làm, sẽ có một con đường sách tương tự. Trước những chia sẻ đó, lãnh đạo TP. Huế ngay trong buổi toạ đàm cũng đã đề nghị ông Hoàng cùng các chuyên gia trong dịp này khảo sát, tìm một con đường sách cho Huế. Sau khi khảo sát, các chuyên gia cũng sẽ hỗ trợ TP. Huế các khâu tiếp theo trong hành trình hình thành nên một con đường sách mà rất nhiều người chờ mong.

Hội sách kéo dài từ nay đến hết ngày 17/4.

Những hình ảnh trong ngày đầu tiên diễn ra hội sách xuyên Việt được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một bạn trẻ đã lựa cho mình được rất nhiều sách, vừa để đọc, vừa để bố trí ở không gian đọc miễn phí để chia sẻ với nhiều người

Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định đang tranh thủ chọn sách khi dự hội sách xuyên Việt

Bên cạnh các không gian giảm giá, hội sách xuyên Việt còn có không gian sách đồng giá từ 5.000 - 50.000 đồng

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam kiêm Giám đốc Công ty đường sách Nguyễn Văn Bình (TP. Hồ Chí Minh, bìa trái)  chia sẻ với bạn đọc trong buổi toạ đàm

Nằm trong khuôn khổ ngày hội, nhiều tác giả cũng tranh thủ ký tặng sách cho mọi người

Hội sách xuyên Việt đã tặng 11 phần quà sách (5 triệu/phần) cho 11 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn TP. Huế

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm CEO Thái Hà Books (trái) rút 5 triệu đồng hỗ trợ thầy giáo về hưu Vệ Văn Lẫm trong công tác khuyến đọc

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân trao đổi về văn hoá đọc và những cuốn sách hay viết về Huế

Đại diện Phòng Văn hoá và Thông tin TP. Huế tặng hoa cho các đại biểu tham dự toạ đàm

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Chờ ngày lên phố

Những ai đã sống làm việc ở Huế đều biết đến Phò Trạch, trung tâm thị trấn huyện Phong Điền từng nổi tiếng với các quán ăn, nhà hàng cho lữ khách tứ phương và những chuyến xe đường dài xuyên Việt. Những sôi động ở thị trấn này bây giờ đã lan tỏa tạo đà cho một vóc dáng xứng tầm đô thị động lực phía bắc tỉnh nhà.

Chờ ngày lên phố
Đoàn Caravan Thái Lan với 19 xe ô tô sẽ đến Huế

Đoàn Caravan (loại hình đi du lịch bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm từ 2 xe trở lên bằng đường bộ, có thể đi qua nhiều khu vực hoặc quốc gia) gồm 19 xe ô tô với 47 du khách quốc tịch Thái Lan sẽ đến Việt Nam từ ngày 4/7 đến 8/7 với mục đích du lịch. Dự kiến, đoàn sẽ ghé thăm các địa điểm du lịch, di tích ở Huế vào ngày 7/7.

Đoàn Caravan Thái Lan với 19 xe ô tô sẽ đến Huế
“Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”

Trong khuôn khổ các hoạt động nhân Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại Huế, ngày 23/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi toạ đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc” do Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban tổ chức Hội sách quốc gia tổ chức.

“Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”
Return to top