Thế giới

Hội thảo bàn tròn ''70 năm hợp tác Nga-Việt'' tại Liên bang Nga

ClockThứ Ba, 21/01/2020 15:52
Ngày 20/1, tại trụ sở Viện Viễn Đông (Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga-RAN) ở thủ đô Moskva đã diễn ra cuộc hội thảo bàn tròn với chủ đề “70 năm hợp tác Nga-Việt,” nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ Nga-Việt và năm chéo hữu nghị Nga-Việt 2019-2020.

“Việt Nam vẫn ở vị trí ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga“Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Novosibirsk góp phần thúc đẩy quan hệ Việt - NgaChủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nga, BelarusLong trọng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Liên Bang NgaThứ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Kartapolov thăm Việt Nam

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh. Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN

Hội thảo do Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN thuộc Viện Viễn Đông tổ chức đã thu hút sự tham dự của nhiều học giả, nhà Việt Nam học có uy tín của Nga cũng như các chuyên gia Việt Nam.

Tham dự sự kiện còn có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh và Phó Vụ trưởng Vụ châu Á 3, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, ông Gennady Bezdetko.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu khai mạc hội thảo, Viện phó Viện Viễn Đông Sergei Uyanaev cho rằng chủ đề của hội thảo lần này cũng chính là chủ đề về mối quan hệ Nga-Việt hiện nay và sự kiện hai nước sắp kỷ niệm 70 năm ngày thiết quan hệ ngoại giao chính là động lực để tổng kết những thành quả, triển vọng cũng như nhiệm vụ trong quan hệ hai nước.

Ông Uyanaev bày tỏ Việt Nam là người bạn lâu đời, tin cậy của Liên bang Nga không chỉ trong khu vực mà cả trên toàn thế giới.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh nêu bật tầm quan trọng của sự kiện Liên Xô thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam 70 năm trước, xem đây như một sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa khi đó.

Hội thảo được chia làm 4 phần đề cập đến đầy đủ các khía cạnh trong quan hệ Nga-Việt, từ tiến trình thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quân sự, chính trị và thông tin; quan hệ thương mại, kinh tế và di cư; cho tới hợp tác về khoa học, kỹ thuật và văn hóa.

18 bài tham luận tại hội thảo nhìn chung đều đưa ra cái nhìn thực tế, đi thẳng vào sự việc, nêu rõ những ưu điểm, những tồn tại cần khắc phục để thúc đẩy mối quan hệ Nga-Việt, đồng thời cũng đưa ra những sáng kiến để qua đó gắn kết hai nước hơn nữa trong khu vực và trên thế giới.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top