ClockThứ Sáu, 17/08/2018 19:11

Hội thảo các Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ vùng bắc Trung Bộ

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị đồng hành cùng doanh nghiệpHội thảo về định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

Làm chủ 42 quy trình công nghệ (QTCN) thông qua thực hiện các đề tài, dự án các cấp (riêng Thừa Thiên Huế 5 QTCN), tăng so với năm 2016 là 7 QTCN; xây dựng và thực hiện 40 dự án đề tài Khoa học công nghệ từ cấp Bộ/ Nhà nước đến cấp cơ sở (trong đó, Thừa Thiên Huế 5 có dự án đề tài KHCN các cấp); có 4 trung tâm có nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ về tư vấn công tác bảo vệ môi trường, dịch vụ an toàn bức xạ và dịch vụ môi trường (Thừa Thiên Huế có nguồn thu 2,5 tỷ đồng trong năm 2017)... Đó là những thông tin được đưa ra tại Hội thảo các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ năm 2018 do Sở KH&CN tỉnh phối hợp cùng Cục ứng dụng và phát triển công nghệ trực thuộc Bộ KH&CN tổ chức vào ngày 17/8, với sự tham gia của sở KH&CN và các Trung tâm trực thuộc sở của 6 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các đơn vị trình bày các tham luận về mô hình chuyển giao KHCN thành công của các trung tâm, nghe báo cáo hoạt động triển khai ứng dụng, chuyển giao KH&CN và kiến nghị đề xuất của các Trung tâm vùng Bắc Trung Bộ.  

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top