ClockThứ Ba, 25/02/2014 16:52

Hội thảo đào tạo sau đại học và hợp tác nghiên cứu khoa học

TTH - Chiều 25/2, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Hội thảo đào tạo sau đại học và hợp tác nghiên cứu khoa học nhằm giới thiệu công tác đào tạo sau đại học và hợp tác nghiên cứu khoa học của trường với các cơ sở y tế trong khu vực. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở y tế và trung tâm y tế của các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe GS.TS.Hoàng Khánh, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học báo cáo về năng lực đào tạo sau đại học ở Trường đại học Y Dược Huế. Đào tạo sau đại học tại Trường đại học Y Dược Huế ngày càng đa dạng cả chuyên ngành đào tạo, nơi đào tạo (15 tỉnh, thành) và hình thức đào tạo. Trường hiện đang đào tạo 32 chuyên ngành chuyên khoa cấp I, 28 chuyên ngành chuyên khoa cấp II, 8 chuyên ngành bác sĩ nội trú, 10 chuyên ngành cao học, 9 chuyên ngành Tiến sĩ cho đội ngũ bác sĩ của 15 tỉnh, thành trong nước. Trong thời gian tới, Trường đại học Y Dược Huế sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, loại hình đào tạo các chuyên ngành trong đó đặc biệt chú trọng các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ và cao học.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo của PGS.TS.Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Trưởng phòng Khoa học - Công nghệ - Hợp tác quốc tế, Trường đại học Y Dược Huế về định hướng hợp tác nghiên cứu và xuất bản khoa học giữa Trường đại học Y Dược Huế và các cơ sở y tế trong khu vực, trong đó nhấn mạnh các tiềm năng hợp tác về khoa học công nghệ như: tổ chức tập huấn, huấn luyện về phương pháp nghiên cứu khoa học và công bố khoa học; tư vấn xây dựng nhiệm vụ, tư vấn thiết kế các nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp Bộ và cấp Nhà nước; tư vấn, thành lập Hội đồng đạo đức để xét duyệt một số thuyết minh đề tài nghiên cứu cho các địa phương; đồng chủ trì, hợp tác triển khai thực hiện các nghiên cứu tại địa phương; phối hợp tổ chức một số lớp đào tạo y khoa liên tục (CME) về các chuyên đề tim mạch, chẩn đoán hình ảnh, nội tiết, sản phụ khoa, nội soi, tiêu hoá-gan mật... Báo cáo cũng đưa ra một số định hướng hợp tác nghiên cứu và hợp tác xuất bản khoa học giữa Trường đại học Y Dược Huế với các sở y tế và các cơ sở y tế trong khu vực.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top