ClockThứ Hai, 28/12/2020 09:56

Hội thảo khoa học Transmed-VN về phòng chống dịch COVID-19 được tổ chức trực tiếp và trực tuyến

TTH.VN - Sáng 28/12, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế tổ chức hội thảo khoa học Transmed-VN lần thứ 5 với chủ đề: “Phát triển y sinh học trong phòng chống dịch COVID-19 và những kinh nghiệm kiểm soát dịch tại Việt Nam”.

WHO: “Đại dịch tin giả” gây nguy hại cho vắc-xin ngừa COVID-19Biến đổi khí hậu gây ra mối đe dọa lớn hơn COVID-19WHO: Giải pháp toàn cầu đối với COVID-19 đang hiện hữu

Hội thảo sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và được tổ chức 2 hình thức trực tiếp cùng trực tuyến

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, hội thảo năm nay không có sự tham gia báo cáo khoa học trực tiếp của các nhà khoa học, chuyên gia quốc tế vì vậy hội thảo được tổ chức theo 2 hình thức: trực tiếp tại Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế và trực tuyến thông qua nền tảng Viễn thông Beowulf.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 28 – 29/12, trong đó báo cáo khoa học trực tiếp có sự tham gia chủ yếu của các nhà khoa học, giảng viên nhiều đơn vị trong nước: Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế; Viện đào tạo Y học dự phòng & Y tế công cộng ĐH Y Hà Nội; ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh... Chương trình báo cáo khoa học trực tuyến dành cho diễn giả quốc tế.

Mục tiêu chính của hội thảo là chia sẻ các chủ đề liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 như: kỹ thuật chẩn đoán cải tiến, khám phá thuốc đặc trị, các phương pháp điều trị hiệu quả, phát triển nghiên cứu vắc xin, y tế từ xa và phòng ngừa sức khỏe cộng đồng do COVID-19 và những kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh của Việt Nam.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp

TIN MỚI

Return to top