ClockThứ Ba, 30/04/2013 13:11

Hội thảo Ngữ học toàn quốc lần thứ 17

TTH.VN - Hội Ngôn ngữ học Việt Nam vừa phối hợp với Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế tổ chức Hội thảo Ngữ học toàn quốc lần thứ 17 năm 2013 tại Trường đại học Ngoại ngữ Huế. Hội thảo có sự dự của GS.TS. Lê Quang Thiêm, Chủ tịch Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, các giáo sư đầu ngành và hơn 150 đại biểu trên toàn quốc.

Hội thảo Ngữ học toàn quốc lần thứ 17 tại Huế là hội thảo khoa học dành cho các nhà ngôn ngữ học, giáo viên của các môn tiếng Việt, ngữ văn, ngoại ngữ, các nhà báo, nhà nghiên cứu khoa học, các văn nghệ sĩ và những người thuộc các lĩnh vực liên quan, không phân biệt tuổi tác và địa vị xã hội. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc và trình bày, trao đổi kết quả học tập và nghiên cứu của những người yêu thích ngôn ngữ, ngoại ngữ, văn chương, văn hoá ở khắp các miền đất nước. Hơn 190 báo cáo tại hội thảo xoay quanh các chủ đề chính là: Ngôn ngữ học và Việt ngữ học, Bản ngữ và Ngoại ngữ, Ngôn ngữ các dân tộc thiểu số, Ngôn ngữ và văn hóa, Ngôn ngữ với văn chương, Huế học và các phương ngữ Việt. Cũng tại hội thảo, những vấn đề ngôn ngữ - văn hoá liên quan trực tiếp đến tiếng địa phương Thừa Thiên Huế đã được các đại biểu quan tâm, chia sẻ nhiều ý kiến và nghiên cứu. 

Hội Ngôn ngữ học Việt Nam đã tổ chức đều đặn Hội thảo Ngữ học Trẻ - Xuân hằng năm từ 15 năm nay. Đến năm 2011 đã có 16 cuộc Hội thảo được tiến hành. Kể từ lần thứ 14, Hội thảo đã được đổi tên thành “Hội thảo Ngữ học toàn quốc” và từ năm 2011 tổ chức hai năm một lần.

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Return to top