ClockThứ Sáu, 21/04/2017 11:59

Hội thảo quốc tế về Y Dược học cổ truyền lần thứ nhất

TTH.VN - Sáng 21/4, Hội thảo quốc tế về Y Dược học cổ truyền lần thứ nhất và khóa đào tạo liên tục về Y Dược học cổ truyền đã khai mạc tại khách sạn Hương Giang, TP.Huế.

Đây là hội thảo do Khoa Y học cổ truyền, Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với Cục quản lý Y Dược cổ truyền, Bộ Y tế và các đại học của Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc tổ chức, nhân sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập Trường đại học Y Dược Huế.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Thu hút số lượng lớn các nhà khoa học đến từ các nước và Việt Nam, hội thảo là cơ hội để các chuyên gia về y dược học cổ truyền khắp nơi trên thế giới cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau về lĩnh vực y dược học cổ truyền, tăng cường hợp tác giữa các trường đại học, các tổ chức đến từ các nước trong lĩnh vực này.

Các báo cáo tại hội thảo đã thú hút sự chú ý của đại biểu tham dự là: Hệ thống Y học cổ truyền Việt Nam; Phân biệt một số dược liệu, vị thuốc cổ truyền dễ nhầm lẫn; Châm cứu: Y học cổ truyền thế giới đang mong chờ điều gì; Điều trị bệnh trúng phong bằng các phương pháp trị liệu bên ngoài của y học cổ truyền Trung Quốc; Y học cổ truyền Indonesia và sức khỏe phụ nữ;…

Tin, ảnh: Ngọc Hà 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đất cằn tỏa tinh hương

Được ví là nơi "khô cằn sỏi đá", người dân vùng gò đồi Phong Sơn - Phong Xuân - Phong Mỹ ở phía tây huyện Phong Điền từng bán tín bán nghi khi một doanh nhân đem hàng chục tỷ đồng về quê xây nhà máy sản xuất tinh dầu dược liệu. Và giờ họ đã tin, đã vui khi đón làn "gió đồng ngát hương" của mùi dược liệu.

Đất cằn tỏa tinh hương
Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu

Từ ngày 28 - 30/11, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe - Bộ Y tế phối hợp với Cục Quản lý Y - Dược Cổ truyền - Bộ Y tế tổ chức khóa tập huấn “Đào tạo giảng viên truyền thông vận động và huy động xã hội về xây dựng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị vùng trồng dược liệu quý thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Đào tạo giảng viên truyền thông phục vụ phát triển vùng trồng dược liệu
Lựa chọn loài và sản phẩm dược liệu phù hợp điều kiện ở Nam Đông

"Lựa chọn loài dược liệu quý phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội huyện Nam Đông" là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND huyện Nam Đông, các đơn vị liên quan tổ chức tại huyện Nam Đông vào ngày 20/9. Hội nghị nhằm đề xuất những mục tiêu, quan điểm, định hướng và giải pháp phát triển vùng nguyên liệu và các sản phẩm dược liệu gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Lựa chọn loài và sản phẩm dược liệu phù hợp điều kiện ở Nam Đông

TIN MỚI

Return to top