ClockThứ Sáu, 27/07/2012 17:47

Hội thảo tham vấn về dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi)

TTH - Trong hai ngày 26 và 27/7, tại TP Huế, Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức hội thảo về Dự thảo Luật Hợp tác xã (sửa đổi) với sự chủ trì của các ông: Mai Xuân Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế (UBKT) của QH và ông Đặng Huy Đông, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đến dự hội thảo có ông Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu là thành viên UBKT của QH; đại diện các đoàn ĐBQH và lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh từ miền Trung và Tây Nguyên...

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày và thảo luận nội dung về tư tưởng, bản chất của tổ chức HTX và những vấn đề còn có ý kiến khác nhau về nội dung chủ yếu của dự thảo Luật HTX (sửa đổi) như: Về tổ chức liên minh HTX; nguyên tắc và giá trị HTX; về chính sách ưu đãi, hỗ trợ HTX; quản lý Nhà nước về HTX... Đồng thời, các đại biểu cũng được giới thiệu về hoạt động của một số HTX thành công tại các địa phương như: HTX Cà phê Tân Nông Nguyên; Cà phê Lâm Viên; HTX NN Evergrowth...

 

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Return to top