ClockThứ Hai, 23/07/2018 12:15

Hội thảo về định hướng nghề nghiệp cho thanh niên

TTH.VN - Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên là nội dung hội thảo do Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức sáng 23/7 tại TP. Huế.

Giải quyết việc làm cho trên 9.000 lao độngTrang bị kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp

Các đại biểu tập trung thảo luận giải pháp giải quyết việc làm cho thanh niên

Lao động thanh niên là một trong những bộ phận chính của lực lượng lao động Việt Nam. Cả nước có khoảng 13,7 triệu lao động thanh niên, chiếm 24,8% lực lượng lao động cả nước (kết quả điều tra lao động việc làm quý IV/2017 của Tổng cục Thống kê).

Các ý kiến tại hội thảo tập trung thảo luận, đánh giá tình hình giải quyết việc làm cho thanh niên; đánh giá việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cũng như giới thiệu, hỗ trợ việc làm cho thanh niên. Từ đó, tìm giải pháp giải quyết việc làm cho thanh niên trong thời gian tới, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nhất là với sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Theo đánh giá của Cục Việc làm, hệ thống chính sách việc làm tương đối đồng bộ nhưng còn thiếu các chính sách riêng nhằm đẩy mạnh tạo việc làm cho thanh niên. Dự báo thị trường lao động trong ngắn hạn và dài hạn yếu; thông tin về việc làm, nghề nghiệp chưa được cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời. Hệ thống Trung tâm dịch vụ việc làm chưa đáp ứng yêu cầu về nâng cao chất lượng; hoạt động định hướng nghề nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm còn hạn chế. Việc phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS, THPT chưa hiệu quả... Để giải quyết việc làm cho thanh niên, việc kết nối giữa đào tạo và thị trường lao động là vấn đề đặt ra.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top