ClockThứ Sáu, 27/04/2012 17:39

Hội thảo về nâng cấp quy hoạch chung thành phố Huế

TTH - Sáng 27/4, UBND TP Huế phối hợp với đơn vị tư vấn Hàn Quốc tổ chức Hội thảo “Nâng cấp quy hoạch chung TP Huế: mục tiêu và định hướng”. Đến dự có các ông Nguyễn Đình Toàn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kim In, Trưởng đại diện thường trú Văn phòng KOIKA (Hàn Quốc) tại Việt Nam cùng lãnh đạo, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam, UBND tỉnh, TP Huế, các ngành liên quan và các chuyên gia Việt Nam, Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các đại biểu nghe các tham luận: “Quy hoạch vùng tỉnh Thừa Thiên Huế và định hướng mở rộng đô thị tại TP Huế”; “Định hướng quy hoạch chung TP Huế”; “Thực trạng và định hướng các ngành, lĩnh vực ưu tiên trong phát triển kinh tế-xã hội TP Huế” ; “Quy hoạch và cấu trúc hệ thống di sản cung đình Huế, một số gợi ý cho quy hoạch mở rộng TP tương lai”...cùng nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu, chuyên gia. Nhìn chung các ý kiến đều cho rằng, việc nâng cấp quy hoạch chung TP Huế là hết sức cần thiết, cần phải được thực hiện một cách đầy đủ, cẩn trọng và phù hợp nhất vì TP Huế đang chứa đựng nhiều di sản văn hoá và đã được xác định là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm của TP Huế trực thuộc Trung ương trong những năm tới. Trong công tác quy hoạch, cần tôn trọng thiên nhiên, phải giữ cho được các di sản văn hoá lịch sử, bảo vệ cảnh quan sông Hương vừa đảm bảo cho sự phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững; quy hoạch phải nhìn đến việc giải quyết được những thiệt hại từ lũ lụt gây ra...

Dự án “Nâng cấp quy hoạch chung TP Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2050” được sự giúp đỡ, tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc mà đại diện là Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOIKA). Dự án được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại với số vốn 3,5 triệu USD và vốn đối ứng của UBND tỉnh là hơn 5 tỷ đồng. Hiện dự án đang trong giai đoạn khảo sát, nghiên cứu, phân tích, tìm hướng đi đúng cho việc nghiên cứu, đề xuất. Việc tổ chức hội thảo này sẽ giúp UBND TP Huế, KOICA và các đơn vị tư vấn có thêm những thông tin, góp ý bổ ích nhằm thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chung TP Huế được tốt nhất.

BT
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top