ClockChủ Nhật, 08/10/2017 06:45

Hội thi “Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế”

TTH.VN - Chiều 7/10, Bảo hiểm xã hội ( (BHXH) tỉnh tổ chức Hội thi “Tuyên truyền BHXH và Bảo hiểm y tế”. Hội thi thu hút sự tham gia của 11 đội trong hệ thống cơ quan BHXH, các đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám chữa bệnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố Huế.

Nội dung các phần thi tập trung vào tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH và Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân; những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT cũng như phản ảnh những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, BHYT...Các đội đã truyền tải thông điệp và những giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN nhằm hạn chế tình trạng nợ đọng, trốn đóng, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT, bảo vệ quyền lợi của người lao động...

Các đội tham gia Hội thi "Tuyên truyền BHXH và BHYT

Ông Hoàng Trọng Chính, Phó Giám đốc BHXH tỉnh đánh giá: Các đội đã xây dựng các tiết mục phong phú, phát hiện vấn đề mới. Nhiều câu chuyện được dàn dựng khéo léo, tạo bất ngờ về tình huống để phản ảnh những vướng mắc trong thực tiễn; làm rõ hơn, sâu sắc hơn tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT... 

Hội thi nhằm tạo cơ hội cho cán bộ viên chức và nhân viên trong hệ thống cơ quan BHXH từ tỉnh đến cơ sở giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm  trong chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền để phục vụ tốt hơn các đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Hội thi đã trao 16 giải cho các đội với trị giá 75 triệu đồng. Trong đó, Bưu điện-  Phòng khai thác và thu nợ đạt giải nhất.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng mẹ “sổ hưu”

Cho mẹ hơn 100 triệu đồng để chốt sổ hưu là món quà ý nghĩa mà cô gái trẻ Hoàng Hương Giang (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) tặng mẹ ngay đầu năm 2024 này.

Tặng mẹ “sổ hưu”
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động

TIN MỚI

Return to top