ClockThứ Bảy, 29/10/2022 06:57

Hội thi "Tuyên truyền chống rác thải nhựa"

TTH.VN - Tiếp nối các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa, túi ni lon trên phạm vi toàn cầu, cũng như tại Thừa Thiên Huế, tối 28/10, Công đoàn phường Đông Ba, TP. Huế phối hợp tổ chức hội thi "Truyền thông giảm thiểu rác thải nhựa và phân loại chất thải rắn tại nguồn (PLCTRTN)" năm 2022.

Người dân Huế thích nghi với phân loại rác thảiTập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong trường họcNỗ lực giảm rác thải nhựa ra môi trườngPhân loại rác thải tại nguồn không khó

Màn chào hỏi ấn tượng của đội Hội Cựu chiến binh và Trường tiểu học Thuận Thành 

Tham gia hội thi có 4 đội trên địa bàn phường, gồm Công đoàn; Hội Cựu Chiến binh và Trường tiểu học Thuận Thành; Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trường mầm non 2; Hội Liên hiệp Thanh niên và Trường THCS Thống Nhất.

Các đội trải qua 3 phần thi, như chào hỏi, hùng biện và năng khiếu xoay quanh chủ đề "Chống rác thải nhựa" và PLCTRTN. Qua mỗi phần thi, các đội đã thể hiện sự hiểu biết trước tình hình các đồ dùng bằng nhựa, túi ni lon được người dân sử dụng hằng ngày phổ biến làm ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng sống của con người thông qua những màn thuyết trình đầy ý nghĩa, dí dỏm và trình diễn trang phục tự chế rất thời trang, sinh động… 

Ông Tôn Thất Thái, Chủ tịch Công đoàn phường,Trưởng BTC hội thi chia sẻ, thông qua dịp này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân trên địa bàn có ý thức, trách nhiệm, góp phần hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và có các biện pháp thay thế như: Tái sử dụng túi nilon khó phân hủy, sử dụng các loại túi giấy, túi vải hoặc túi nilon sinh học dễ phân hủy, thân thiện với môi trường…; đặc biệt là tích cực hưởng ứng dự án "Huế- Đô thị giảm nhựa ở miền Trung" do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF-Việt Nam) hỗ trợ.

Những thông điệp hay, ý nghĩa mà hội thi đem lại góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm và người dân tích cực chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho Hội Liên hiệp Thanh niên và Trường THCS Thống Nhất; Giải Nhì cho Công đoàn; giải Ba cho Hội Cựu Chiến binh và Trường tiểu học Thuận Thành; giải Tư thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ và Trường mầm non 2. BTC cũng trao các giải năng khiếu, ấn tượng, hùng biện, trang phục đẹp... cho các đội.

Một số hình ảnh từ hội thi

Trưởng BTC khai mạc hội thi 

Đội Công đoàn với những câu vè ấn tượng 

Màn chào hỏi của đội Hội Phụ nữ gây nhiều tiếng cười vui nhộn 

Phần thi của đội Liên hiệp Thanh niên và Trường THCS Thống Nhất được đầu tư công phu.

Nội dung thi năng khiếu của đội Công đoàn mãn nhãn khán giả

Trang phục tự chế bằng sản phẩm thân thiện môi trường 

Phần thi hùng biện của đội Công đoàn được Ban giám khảo đánh giá cao

Khán giả không thể ngồi yên trước những màn trình diễn ấn tượng, bất ngờ từ các đội thi 

MC khuấy động cùng khán giả nhí tại hội thi 

Khán giả trả lời câu hỏi đúng của hội thi được tặng quà

Các cô chú hào hứng dự hội thi 

Lãnh đạo Quản lý Dự án "Huế- Đô thị giảm nhựa miền Trung" trao thưởng cho các đội 

Song Minh (thực hiện)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top