ClockThứ Năm, 29/12/2016 13:56

Hội thơ Hương Giang bước tiếp chặng đường mới

TTH - Tự hào với quá khứ - khẳng định hiện tại-tin tưởng ở tương lai, muốn trang trải lòng mình vào thơ, “vịn” vào thơ mà sống, nhiều người khi tuổi về già càng yêu thơ và chọn thơ làm bạn tri âm, tri kỷ. Hội thơ Hương Giang là nơi hội ngộ của những tâm hồn như thế.

Đoàn chủ tịch Đại hội Hội thơ Hương Giang nhiệm kỳ III (2017-2022)

Nhiệm kỳ qua, Hội thơ Hương Giang đã phát hành được 4 tập thơ: Nắng tượng đài; Thi tuyển “Huế - Vầng trăng lục bát”; Thi tập “Tháng 5 nhớ Bác” ; Tuyển tập “Sông thơ với Festival 2016”. Ngoài các thi tuyển, ấn phẩm nói trên còn có 31 hội viên được các Nhà Xuất bản Văn hóa, Văn học, Thuận Hóa, Đại học Huế... xuất bản từ 1 đến 3 tập thơ riêng giàu chất thi vị, góp phần vào thành công chung của hoạt động hội.

Ngoài in ấn phát hành thơ, hội còn đặc biệt quan tâm thực hiện các chương trình biểu diễn giao lưu và tổ chức sự kiện để phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà. các chương trình thơ “Mừng Đảng - Mừng Xuân” và chào mừng ngày thơ Việt Nam hằng năm để lại những ấn tượng tốt đẹp. Hội đã thành lập CLB ngâm thơ trực thuộc Ban biên tập và liên tục hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thưởng thức nghệ thuật thơ ca và khích lệ phong trào sáng tác. Có thể nói, những sinh hoạt khá phong phú của Hội, đã góp thêm hương sắc cho đời và bản sắc văn hóa Huế.

Hội thơ Hương Giang có hơn 120 hội viên, trong đó có 36 cụ là các bậc thi lão từ 70 đến 100 tuổi. Những hội viên còn lại phần lớn cũng đã trên tuổi 55.

Tại đại hội nhiệm kỳ 2017-2022, tất cả hội viên đều khẳng định hình tượng Đảng, Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng chủ đạo của sáng tác thơ ca; cảnh quan, đất nước, con người và di sản văn hóa Huế là nét đẹp vĩnh cửu, là đề tài xuyên suốt trong tứ thơ ẩn hiện để vận dụng một cách đậm đà, sâu lắng trong sáng tác và thể hiện; đồng thời mãi mãi ngợi ca “chủ nghĩa anh hùng cách mạng” và tự hào với xứ Huế yêu thương. Tâm nguyện của đại hội là giữ gìn đoàn kết, thân ái, chân thành, cùng nhau xây dựng Hội ngày càng phát triển, mong muốn Hội thơ thật sự là một “sân chơi” tao nhã, bổ ích, với tâm hồn thanh thản, giàu tính nhân văn để “sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho đời.

 Dịp này nhiều hội viên đã tặng Thiệp thơ chúc tết đầy ý nghĩa như NGND-nhà thơ Trần Bửu Lâm với “Chúc mừng Xuân Đinh Dậu”; nữ thi lão Nguyên Ngọc - Tôn Nữ Minh Châu với “Cảm Xuân”, nhà thơ Hồ Ngọc Diệp với “Xuân nở ngàn hoa”, NGƯT-nhà thơ Phan Đình Ngân với “Năm mới 2017”..., một số tác giả giới thiệu thi phẩm mới của mình như nhà thơ Thanh Châu với thi tuyển 53 bài thơ mang tựa đề “Thổn thức cõi lòng”, nữ thi sĩ Tuệ Mẫn với tập thơ thứ ba gồm 100 bài thơ có tựa đề “Mỗi sớm mai về”, nữ thi lão Tôn Nữ Xuân Thảo, bước vào tuổi 90, tâm hồn vẫn dạt dào niềm lạc quan, cho ra mắt tập thơ thứ tư của mình với tiêu đề “Hương cỏ chiều thu” và thi lão Bạch Văn Quế, bậc đại thọ, năm nay vừa tròn 100 tuổi, vừa cho xuất bản tâp thơ “Bách tuế 100 trang thơ đẹp” với 100 bài thơ giàu triết lý nhân sinh và thắm đậm bản sắc vùng đất cố đô.

HƯƠNG TUYÊN

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Khai hội Sắc Xuân Huế

Chiều 22/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Sắc Xuân Huế" được tổ chức bởi Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế.

Khai hội Sắc Xuân Huế
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Return to top