ClockThứ Tư, 08/02/2017 19:35

Hội thơ Hương Giang hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam

TTH.VN - Chiều 8/2, tại Tịnh Tâm Kim Cổ (278 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế) Hội thơ Hương Giang tổ chức chương trình thơ Nguyên Tiêu mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV - 2017 với chủ đề “Đồng vọng mùa xuân”.

Tại chương trình thơ Nguyên Tiêu

Tại đây, các hội viên Hội thơ Hương Giang đã ngâm diễn 15 bài thơ và 2 bài hát về các nội dung: mừng xuân dân tộc, mừng Đảng quang vinh, quê hương tươi đẹp, tiêu biểu như: Xuân thịnh vượng, Huế thương, Đêm Nguyên tiêu,…

Ông Phan Công Tuyên, Chủ tịch Hội thơ Hương Giang cho biết, chương trình là dịp để những người yêu thơ gặp gỡ, giao lưu những bài thơ mới và cổ vũ phong trào sáng tác trong năm mới. Đồng thời tôn vinh, khẳng định và ngợi ca thơ Việt Nam, các nhà thơ đã góp phần tạo nên diện mạo văn học dân tộc.

Trước đó, Ban Chấp hành Hội thơ Hương Giang đã đến dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình thơ, nhạc đặc biệt “Hương sắc mùa xuân”

Tối 24/2, trong không gian sân vườn lung linh của Phủ Nội Vụ - Đại Nội Huế, khán giả được thưởng thức chương trình thơ nhạc đặc sắc của Ngày hội Thơ Huế với chủ đề “Hương sắc mùa xuân”. Chương trình do Ban Tổ chức Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Chương trình thơ, nhạc đặc biệt “Hương sắc mùa xuân”
Hoàng cung xưa đón tết Nguyên tiêu

Tháng Giêng là tháng mở đầu cho một năm mới đầy hứa hẹn và có rất nhiều lễ tết truyền thống đặc biệt. Trong đó, tết Nguyên tiêu là ngày lễ quan trọng trong đời sống văn hóa, tâm linh của người Việt và Hoàng cung xưa đón tết Nguyên tiêu - Rằm tháng Giêng, có nhiều khác biệt.

Hoàng cung xưa đón tết Nguyên tiêu
Khai hội Sắc Xuân Huế

Chiều 22/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Sắc Xuân Huế" được tổ chức bởi Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế.

Khai hội Sắc Xuân Huế
Return to top