ClockThứ Sáu, 11/12/2020 06:20

Hội tụ sắc thái đặc trưng của mỹ thuật Huế

TTH.VN - Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống mỹ thuật Việt Nam, chiều 10/12, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp khai mạc triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống tại tiền sảnh nhà hát Sông Hương.

Triển lãm “ảo ảnh” của hai họa sĩ song sinh Lê Ngọc Thanh - Lê Đức Hải: Tư duy nghệ thuật luôn động không có bờ bếnTriển lãm 170 tác phẩm hội họa của thiếu nhiTriển lãm 150 tác phẩm ký họa di sản Huế

Hội Mỹ thuật trao giải thưởng thường niên cho các tác giả

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 68 tác phẩm của 60 tác giả, từ hội viên lâu năm đến những hội viên mới được kết nạp. Đa phần các tác phẩm đều mới sáng tác, gồm nhiều loại hình, như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, sắp đặt... được thể hiện trên đa dạng chất liệu, như: acrylic, sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, nghệ thuật trúc chỉ, gỗ…

Không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình, triển lãm còn thể hiện sự đa dạng về phong cách biểu hiện, từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả ngôn ngữ của design bên cạnh nghệ thuật điêu khắc sắp đặt. Mặc dù chưa phải là tất cả nhưng những tác phẩm ở đây đã hội đủ sắc thái đặc trưng của mỹ thuật Huế.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: “Chân dung” của họa sĩ Vũ Duy Tâm, “Nơi hoang dã” của họa sĩ Đặng Toản và “Hạnh duyên” của họa sĩ Nguyễn Ánh Dương. Trong đó, hai tác phẩm “Chân dung” và “Nơi hoang dã” được đề cử tham dự giải thưởng văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 2020.

Triển lãm diễn ra đến ngày 16/12. 

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

TIN MỚI

Return to top