ClockThứ Ba, 08/09/2015 06:59

Hồi ức từ “Bên trong”

TTH.VN - Chiều 7/9, ở Viện Pháp tại Huế (1 Lê Hồng Phong) khai mạc triển lãm tranh “Bên trong” của họa sĩ, nhà văn Lê Minh Phong, thu hút khá đông các họa sĩ và những người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm.

Triển lãm gồm 25 bức tranh, được tác giả vẽ trong 2 năm bằng chất liệu chính là sơn dầu và acrylic lên toan. Đây là triển lãm tranh cá nhân đầu tiên của họa sĩ, nhà văn Lê Minh Phong.


Lê Minh Phong tại triển lãm tranh của mình

Theo tác giả, “Bên trong” chính là những hình ảnh mà anh đã thấy đâu đó trong những giấc mơ, trong hồi ức thơ ấu và trong những giây phút anh hoang mang ở thực tại.

Thông qua màu sắc, hình khối, sự tương phản sáng – tối, Lê Minh Phong đã thể hiện những hình ảnh đó bằng hội họa, chuyển tải những ý niệm của bản thân về thân phận con người, những xung năng không được giải phóng, về sự vô hạn và hữu hạn của thân phận trong những chuỗi ngày hiện sinh nghiệt ngã.

Họa sĩ, nhà văn Lê Minh Phong khẳng định: “Nghệ thuật của tôi đi ra từ những va chấn trong tiềm thức và những khát vọng chưa thành của tôi ở thực tại”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/9.

Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top