ClockThứ Tư, 20/07/2011 17:06

Hội Văn nghệ dân gian tỉnh kỷ niệm 20 năm

TTH - Chiều 19/7, Hội Văn nghệ dân gian tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Cách đây 20 năm, Hội Văn nghệ dân gian Thừa Thiên Huế được thành lập để tập hợp những người làm công tác sưu tầm, nghiên cứu, truyền dạy, phổ biến, biểu diễn và sáng tạo các loại hình văn nghệ dân gian. Sau 20 năm hoạt động và phát triển, đến nay, hội có 49 hội viên và đã thực hiện được một số đề tài, công trình nghiên cứu, như: Lễ hội dân gian Thừa Thiên Huế, Tổng tập văn học dân gian Thừa Thiên Huế, Tổng mục lục các công trình sưu tầm, nghiên cứu văn hóa dân gian Thừa Thiên Huế, ấn hành Tập Nghiên cứu văn hóa dân gian Thừa Thiên Huế. Kết hợp mở lớp tập huấn nghiệp vụ và thực hiện kế hoạch “Tầm nhìn 2010” của Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam. Ngoài ra, có 157 tác phẩm, công trình nghiên cứu của hội viên được thực hiện. Nhiều hội viên đoạt các giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật và Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, 9 hội viên được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian.

 

Nhân dịp này, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam và UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể hội, 5 hội viên đã được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn nghệ dân gian Việt Nam, 3 hội viên được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Trang Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống
Return to top