ClockThứ Hai, 12/02/2018 07:07

Hội Xuân 2018 đậm nét truyền thống

TTH.VN - Mặc thời tiết mưa lạnh, đông đảo người dân và du khách vẫn tham dự khai mạc Hội Xuân Mậu Tuất 2018 vào chiều 11/2 tại công viên Lý Tự Trọng, TP. Huế.

Trao giấy chứng nhận cho các nghệ nhân tham gia Hội Xuân 2018

Hội Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức từ 27 tháng chạp năm Đinh Dậu đến mồng 5 Tết Mậu Tuất. Trước đó, thành phố đã tổ chức hội Hoa Xuân tại Phu Văn Lâu, trang trí 250.000 cây hoa các loại trên các công viên, điểm xanh, các trục đường chính của thành phố.

Cổng chính Hội xuân 2018 được đặt Tại khu vực Trung tâm của bia Quốc Học với họa tiết chủ đạo là hoa mai vàng và linh vật. Đây là nơi tổ chức khai mạc, bế mạc Hội vui xuân và tổ chức các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” diễn ra hằng đêm trong dịp Tết. Hội xuân tô điểm những nét đặc trưng riêng của ngày Tết cổ truyền với mô hình tiểu cảnh “Xuân sum vầy”; không gian Tết Việt với nhiều nét truyền thống thông qua những điều giản dị và gần gũi như mô hình mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét, câu đối Tết, ao sen; dựng những chú cún ngộ nghĩnh, nhanh nhẹn là linh vật của năm Mậu Tuất. Ngoài việc sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, hệ thống nhà trường lang, ban tổ chức còn bố trí sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, “Suối xuân” với dòng chảy uốn lượn bằng hoa, cảnh các hình nhân ôm hoa, không gian Thư pháp Huế tặng chữ đầu năm phục vụ người dân và du khách.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Huế cho biết: “Năm nay Thừa Thiên Huế chịu nhiều thiệt hại do bão lụt gây ra, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân và cả công tác chỉnh trang công viên, cây xanh. Tuy vậy, Trung tâm Công viên cây xanh thành phố đã chu đáo chuẩn bị hoa lá, cây cảnh để trang trí cho Hội Xuân. Bên cạnh đó chúng tôi thực hiện chủ trương xã hội hóa, vận động nhiều nguồn tham gia trưng bày để hội xuân thêm phong phú, đa dạng và rực rỡ sắc màu hơn”.

Hiện vật trưng bày gồm 589 tác phẩm: 100 bonsai tiểu, 201 bonsai trung, 34 bonsai đại, 60 bức thư pháp, 21 tranh đồng, 129 tác phẩm bằng đá, 24 gỗ trầm hương. Người dân được hòa mình vào không gian hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp chạm trên gỗ, cây uốn thế đặc sắc của các nghệ nhân đến từ các Hội sinh vật cảnh Huế, Hội đá cây cảnh Duy Xuyên (Quảng Nam). “Tôi đem đến hội Xuân 4 tác phẩm đá nghệ thuật: săn mồi, gấu quanh ta, câu cá, mầm sống. Tôi có duyên với những hòn đá, gặp gỡ chúng tại bờ suối, đem về sáng tạo thêm, thổi hồn vào đó để mỗi hòn đá có một đời sống riêng đặc sắc”, anh Trần Đình Trung, người đưa tác phẩm của mình tham gia triển lãm năm nay chia sẻ.

Dù trời mưa, Hội Xuân vẫn thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Chúng tôi bắt gặp Uyên Nhi (phường An Cựu, TP. Huế) thướt tha trong tà áo dài cùng chụp ảnh du xuân với bạn bè hay nhìn thấy nụ cười tươi tắn khi nhận bức thư pháp có chữ “Nhẫn” của chị Seugi Kim, du khách đến từ Hàn Quốc. “Hội Xuân ở Huế rất đẹp và mang nét đặc trưng riêng. Thời tiết có hơi bất lợi, nhưng điều đó cũng không khiến tôi thấy phiền lắm, bởi không khí Tết ở đây rất tuyệt”, chị Seugi Kim cho hay.

Về phần lễ hội, Hội Xuân 2018 sẽ tổ chức các trò chơi dân gian, sinh hoạt văn hóa, võ thuật do Trung tâm Thể dục Thể thao thành phố tổ chức nhằm phục vụ người dân và du khách vui xuân.

*Một số hình ảnh tại Hội Xuân năm nay

Du xuân trong mưa

Anh Trần Đình Trung bên những tác phẩm của mình

Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Hội Xuân

Chị Seugi Kim vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng "ông đồ" cho chữ 

Những "ông đồ" nhận thưởng bức thư pháp đẹp do Câu lạc bộ Thư pháp Huế trao tặng

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn
Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 3/2, tại Quảng trường trước mặt Trường Quốc học, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và người dân.

Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024
Bế mạc Hội Xuân Quý Mão 2023

Chiều 26/1 (mồng 5 Tết Quý Mão), UBND TP. Huế tổ chức lễ bế mạc Hội Xuân 2023. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các ban ngành liên quan; các nghệ nhân, du khách và người dân Huế.

Bế mạc Hội Xuân Quý Mão 2023
Khai mạc Hội Xuân 2023

Chiều 15/1, tại Công viên Lý Tự Trọng, UBND TP. Huế tổ chức khai mạc Hội Xuân 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành liên quan.

Khai mạc Hội Xuân 2023
Return to top