ClockThứ Bảy, 15/04/2017 14:46

Hôm nay, 23 tỉnh đổi mã vùng điện thoại

Từ 0h ngày 15/4, giai đoạn II của kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ được thực hiện với 23 tỉnh, thành và kết thúc sau 2 tháng.

Ảnh minh họa

Giai đoạn I chuyển đổi tại 13 tỉnh thành ở các tỉnh phía Tây Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ hoàn tất trong ngày 14/4.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 23 tỉnh, thành thuộc khu vực Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng và Tây Nam Bộ gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng.

Việc chuyển đổi sẽ bắt đầu từ từ 0h ngày 15/4, kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14/5 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6.

Để bảo đảm liên lạc, trong tháng đầu tiên, dù gọi theo mã vùng cũ hay mã vùng mới, cuộc gọi vẫn thực hiện được. Trong 1 tháng tiếp theo, nếu bạn quay vào số cũ, sẽ nhận được hướng dẫn quay số theo mã vùng mới. Việc chuyển đổi mã vùng không ảnh hưởng đến số thuê bao cố định. Số thuê bao này vẫn được giữ nguyên như cũ.

Việc chuyển đổi mã vùng điện thoại của 2 thành phố lớn là TP. Hà Nội và TPHCM sẽ được tiến hành trong giai đoạn III, tức là sau hơn 2 tháng nữa.

Lộ trình chuyển đổi mã vùng đối với 59 trên tổng số 63 tỉnh, thành đã được Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức công bố hồi tháng 11/2016. Kế hoạch chuyển đổi mã vùng trên toàn quốc sẽ kết thúc vào ngày 31/8. Sau lần chuyển đổi này, mã vùng điện thoại cố định trong cả nước sẽ thống nhất với đầu số 2.

Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, với việc chuyển đổi các mã vùng điện thoại cố định từ 7 đầu số (từ 2 đến 8) như hiện nay về chỉ còn đầu 2, kho số quốc gia sẽ thu lại được nhiều đầu mã, tạo điều kiện cho việc chuyển thuê bao di động 11 chữ số về 10 chữ số. Điều này góp phần hạn chế SIM rác, tin nhắn rác.

Theo Chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3
Giá xăng, dầu cùng giảm

Chiều 4/1, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h chiều 4/1. Theo đó, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 230 đồng, về mức 21.910 đồng/lít; E5 RON 92 giảm 180 đồng, còn 21.000 đồng/lít.

Giá xăng, dầu cùng giảm
Thông tin doanh nghiệp
Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng

Chào mừng đến với bài viết mới nhất của chúng tôi về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng. Trong bối cảnh thị trường tài chính đang có nhiều biến động, việc theo dõi và cập nhật thông tin về giá Yên Nhật là rất quan trọng để các nhà đầu tư và người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định kinh doanh và tài chính chính xác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng lớn như SBI, Vietcombank và cũng sẽ so sánh giá Yên Nhật với đồng tiền Việt Nam (VND). Hãy cùng theo dõi để có cái nhìn tổng quan về tình hình giá Yên Nhật hôm nay.

Giá Yên Nhật hôm nay tại các ngân hàng
Sử dụng điện thoại có văn hóa

Hôm rồi đưa vợ đi sinh ở bệnh viện, ngoài mệt mỏi và lo lắng bởi những lý do “ai cũng hiểu”, điều khiến tôi cũng như nhiều người “ám ảnh” nhất có lẽ là tiếng nói chuyện, thăm hỏi qua call video để loa ngoài từ một số người nhà bệnh nhân khiến sản phụ được hỏi thăm… mệt quá, đành đưa điện thoại cho người nhà đang chăm sóc nói chuyện tiếp để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại có văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top