ClockThứ Tư, 20/04/2016 09:51

Hôm nay, giá bán lẻ xăng dầu sẽ được điều chỉnh

Nhiều nhận định cho rằng, rất có thể cơ quan quản lý sẽ dùng Quỹ bình ổn để điều hành, không tăng hay giảm giá xăng dầu.

Theo chu kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, ngày hôm nay (20/4) Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá cơ sở để từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng này.

Một số phân tích cho thấy nhiều khả năng xăng dầu giữ giá trong lần điều chỉnh ngày 20/4. (Ảnh minh họa: KT)

Theo số liệu được cập nhật của Bộ Công Thương, tính đến hết ngày 14/4, giá xăng tại Singapore - thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam là 52,42 USD/thùng, giá dầu hỏa là 50,09 USD/thùng, giá dầu diesel và mazut lần lượt ở mức 48,24 USD/thùng và 192,39 USD/tấn. Các mức giá này cao hơn mức giá của kỳ điều chỉnh trước vào ngày 5/4 vừa qua.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, giá dầu thô trên thị trường thế giới có nhiều phiên giảm liên tục. Đến hôm 18/4, giá dầu đã giảm 4 phiên liên tiếp. Theo giới phân tích, giá xăng dầu trong nước ngày 20/4 được điều chỉnh thế nào còn phụ thuộc vào diễn biến của giá các mặt hàng này trên thị trường quốc tế trong ngày 20/4. Theo đó, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm thì có thể doanh nghiệp sẽ có lãi, còn hiện tại giá dầu đang bị lỗ khoảng 50 đồng/lít.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối tại miền Bắc, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm thì có thể doanh nghiệp sẽ có lãi, còn hiện tại giá dầu đang bị lỗ khoảng 50 đồng/lít. “Nếu doanh nghiệp lỗ hoặc lãi ở mức thấp thì có thể cơ quan quản lý sẽ dùng Quỹ bình ổn để điều hành chứ không tăng hoặc giảm giá. Vì thế, nhiều khả năng trong chu kỳ điều chỉnh này, giá xăng dầu sẽ giữ nguyên”, lãnh đạo trên dự đoán.

Được biết, hiện nay, trong giá bán lẻ xăng dầu còn có chi phí định mức, lợi nhuận định mức, thuế nhập khẩu, thuế môi trường, mức trích lập Quỹ bình ổn... Nếu loại bỏ các yếu tố thuế phí, giá xăng ở Việt Nam có thể chỉ khoảng 7.000 đồng/lít.

Lần gần đây nhất, ngày 5/4, giá bán lẻ mỗi lít xăng RON 92 được điều chỉnh tăng hơn 500 đồngt, lên mức tối đa 14.940 đồng, xăng E5 là 14.442 đồng, các mặt hàng dầu giữ nguyên giá. Đây là lần tăng thứ hai liên tiếp của giá bán lẻ xăng dầu kể từ 21/3 vừa qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

TIN MỚI

Return to top