ClockThứ Hai, 10/12/2018 20:36

Hơn 1.000 chuyến bay bị hủy do bão tuyết ở Đông Nam nước Mỹ

TTH - Một cơn bão tuyết mạnh đổ bộ vào khu vực phía Đông Nam nước Mỹ hồi cuối tuần qua, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, hơn 310.000 người rơi vào tình trạng mất điện và buộc hơn 1.000 chuyến bay phải bị huỷ, tờ Straits Times ngày 10/12 đưa tin.

Bão lớn đổ bộ Mỹ, hàng ngàn chuyến bay bị ảnh hưởngHàng trăm trường học ở Mỹ đóng cửa do bão tuyếtHàng nghìn người dân Mỹ bị cắt điện do bão tuyết

Một chiếc xe bị trượt khỏi đường đi do bão tuyết tại Charlotte, Bắc Carolina. Ảnh: AFP

Cụ thể, hơn 310.000 người phải đối mặt với tình trạng không có điện sinh hoạt ở các bang Carolina, Tennessee và Virginia vào tối 9/12. Trong khi đó, cơn bão khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy tại sân bay quốc tế Charlotte Douglas, sân bay bận rộn thứ 6 trong cả nước, cũng như các sân bay khác trong khu vực, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.

Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ tiếp tục có hiệu lực và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Bắc Carolina đang được điều động để hỗ trợ ứng phó với cơn bão. Ảnh hưởng của cơn bão có thể kéo dài trong nhiều ngày ở tiểu bang này, các quan chức cảnh báo thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường
Kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại đến 5.000 tỷ USD do thời tiết khắc nghiệt

Theo một kịch bản rủi ro của thị trường bảo hiểm và tái bảo hiểm Lloyd’s, nền kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại lên tới 5.000 tỷ USD trong khoảng thời gian 5 năm do “sự gia tăng đáng kể” của các hiện tượng thời tiết cực đoan liên quan đến biến đổi khí hậu dẫn tới mất mùa, thiếu lương thực và thiếu nước.

Kinh tế toàn cầu có thể thiệt hại đến 5 000 tỷ USD do thời tiết khắc nghiệt
Giữa nắng nóng, Đông Nam Á thêm nỗi lo thiếu điện nước

Ngày 26-4, báo Khmer Times dẫn dự báo từ Bộ Tài nguyên nước và khí tượng Campuchia cho biết nước này sẽ đón một vài cơn mưa nhưng thời tiết vẫn còn "rất nóng", một số nơi có thể ghi nhận nhiệt độ 38oC từ ngày 26-4 tới 2-5.

Giữa nắng nóng, Đông Nam Á thêm nỗi lo thiếu điện nước
Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

Ngày 26/12, giới chức Mỹ cho biết số người thiệt mạng do bão tuyết tại hạt Erie, nơi có thành phố Buffalo, của bang New York đã tăng lên 25 người, nâng tổng số người thiệt mạng trên cả nước lên 47 người.

Số người thiệt mạng do bão tuyết tại Mỹ tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top