Thế giới

Hơn 1.000 doanh nghiệp Mỹ có thể bị ảnh hưởng do tấn công mạng

ClockChủ Nhật, 04/07/2021 08:43
Chuyên gia về an ninh mạng cho hay vụ tấn công mạng bằng mã độc được tiến hành vài giờ trước ngày Lễ Độc lập 4/7 đã tác động tới hơn 1.000 doanh nghiệp.

Hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạngAn ninh mạng đối mặt với mối đe dọa từ “mã độc tống tiền”

Ảnh minh họa. (Nguồn: crn.com)

Theo AFP, các nhà nghiên cứu ngày 3/7 cho biết, một vụ tấn công mạng bằng mã độc được tiến hành vài giờ trước ngày Lễ Độc lập 4/7 của Mỹ có thể đã tác động tới hơn 1.000 doanh nghiệp.

Công ty công nghệ thông tin Kaseya hôm 2/7 xác nhận rằng phần mềm VSA của công ty này, vốn được sử dụng để quản lý và giám sát máy tính từ xa, đã bị tấn công, song Kaseya khẳng định đã giới hạn vụ tấn công "ở một tỷ lệ rất nhỏ khách hàng" sử dụng phần mềm này.

Tuy nhiên, chuyên gia về an ninh mạng Huntress Labs cho hay phần mềm trên đã bị thao túng "để mã hóa hơn 1.000 công ty."

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày tuyên bố ban đầu chính phủ nước này cho rằng các tin tặc Nga không đứng sau vụ tấn công mạng trên.

Tổng thống Biden cho biết "chúng tôi chưa chắc chắn" thủ phạm đứng sau vụ tấn công. Ông nêu rõ: "Đánh giá ban đầu cho rằng Chính phủ Nga không đứng sau vụ tấn công, song chúng tôi chưa chắc chắn về điều này."

Theo ông chủ Nhà Trắng, ông đã chỉ thị các cơ quan tình báo Mỹ điều tra vụ việc, đồng thời ông khẳng định Washington sẽ đáp trả nếu xác định được Nga chịu trách nhiệm trong vụ tấn công mạng này./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Return to top