Thể thao

Hơn 1.000 học sinh Phong Điền được phổ cập bơi miễn phí

ClockThứ Tư, 31/03/2021 17:55
TTH.VN - Sáng 31/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền khai mạc khóa học bơi miễn phí cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn huyện năm học 2020 - 2021.

Hương Trà: Bế giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trên 100 học sinh THCSHọc bơi ở trạm bơmNgày hội bơi lội của học sinh tiểu học HuếGần 200 học viên tham gia tập huấn bơi lội, cứu đuối tại Huế

Học sinh khởi động trước khi xuống hồ tập bơi

Tham gia khóa học lần này có 1.072 học sinh lớp 5 đến từ 23 trường tiểu học và tiểu học - trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Khoá học được chia làm 23 lớp học, mỗi lớp có từ 30 - 45 em và chia thành các nhóm để tập luyện 3 buổi trong tuần.

Để đảm bảo an toàn và điều kiện đi lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức dạy bơi tại hai điểm, một điểm tại bể bơi Trường tiểu học Điền Lộc và một điểm tại bể bơi Kings, xã Phong Hiền. 

Khóa học sẽ trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi, một số kiểu bơi thông dụng và cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi. Đặc biệt, các em được trang bị phương pháp phòng chống đuối nước và biện pháp sơ cấp cứu đuối nước. Hoạt động này được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em. Đồng thời tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, rèn luyện sức khỏe và phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao cho thiếu niên nhi đồng.

Khóa học dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 5 tới.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top