ClockThứ Bảy, 01/07/2017 11:24

Hơn 1.000 học sinh tham gia ngày hội vì sức khỏe tuổi trẻ

TTH.VN - Ngày hội vì sức khỏe tuổi trẻ là chương trình do Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với Trường đại học Gachon (Hàn Quốc) tổ chức, vừa khai mạc sáng 1/7 tại công viên Lý Tự Trọng, TP.Huế.

Đây là sự kiện mở đầu cho tháng giao lưu văn hóa và trao đổi học thuật của Trường đại học Y Dược Huế để chào mừng kỷ niệm 25 năm ký kết văn bản ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Tham gia Ngày hội sức khỏe còn có Đại học Yonsei và Đại học JEI đến từ Hàn Quốc.

Kiểm tra huyết áp tại Ngày hội vì sức khỏe tuổi trẻ 2017

Diễn ra trong một ngày (1/7), Ngày hội sức khỏe dự kiến sẽ đón từ 1.000-1.500 học sinh trên địa bàn tỉnh đến kiểm tra các vấn đề sức khỏe cơ bản như chiều cao, cân nặng, chỉ số khối cơ thể, huyết áp; được giáo dục và tư vấn về chăm sóc da, mắt, răng miệng, sức khỏe tâm thần, sơ cấp cứu ban đầu. Ngày hội sức khỏe cũng là dịp để các em tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa Hàn - Việt như các trò chơi dân gian, chụp ảnh lưu niệm với áo quần truyền thống Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Ngày hội sức khỏe, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức triển lãm và có gian hàng định hướng cho các học sinh muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành y và các nhóm ngành khoa học sức khỏe, giúp các em có hiểu biết và định hướng tốt hơn trong chọn ngành thi đại học.

Dưới đây là một số hình ảnh về các hoạt động phong phú tại Ngày hội vì sức khỏe tuổi trẻ 2017:

Tiết mục nhảy Gangnam Style của sinh viên Đại học Yonsei (Hàn Quốc)

Kiểm tra thị lực

Khám và nghe tư vấn về răng miệng

Tham gia khảo sát về dấu hiệu nghiện internet, game, smartphone, stress

Thực hành kỹ thuật hồi sức tim phổi cơ bản

Một em bé tham gia trò chơi luyện nói tại gian hàng âm ngữ trị liệu và thính học

Nghe tư vấn chăm sóc da

Tham quan gian hàng định hướng cho các học sinh muốn tìm hiểu thêm thông tin về ngành y và các nhóm ngành khoa học sức khỏe

Chụp ảnh lưu niệm với trang phục truyền thống Hàn Quốc

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chung sức giảm gánh nặng ung thư

Ngày 26/8, Bệnh viện Trung ương Huế và trường Đại học Y Dược Huế phối hợp tổ chức phiên khai mạc Hội nghị phòng, chống ung thư thường niên Huế lần thứ 10 – năm 2022. Tham dự hội nghị có GS.BS. Anh hùng Lao động Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh, có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Chung sức giảm gánh nặng ung thư
Vụ chậm đền bù và làm đường tại Thượng Long:
Công ty Trường Thịnh sẽ sớm làm lại đường cho dân

Tại buổi cung cấp thông tin báo chí tuần thứ 28 (ngày 12/7), Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin, làm rõ nhiều vấn đề dư luận quan tâm, trong đó có các vấn đề về chậm đề bù, làm đường cho dân ở mỏ đá Thượng Long (Nam Đông) và thu phí dịch vụ ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Công ty Trường Thịnh sẽ sớm làm lại đường cho dân
Nhiều giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực y dược đã vươn ra thế giới

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, nhiều công trình nghiên đạt giải Nhân tài Đất Việt lĩnh vực y dược không những ứng dụng trong nước mà còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Nhiều chuyên gia quốc tế đến Việt Nam đến học hỏi các kỹ thuật này cũng như các cá nhân được giải thưởng đã được mời đến các nước để chuyển giao kỹ thuật.

Nhiều giải thưởng Nhân tài Đất Việt lĩnh vực y dược đã vươn ra thế giới

TIN MỚI

Return to top