ClockThứ Tư, 03/01/2018 06:48

Hơn 1.000 người dân Malaysia phải sơ tán do lũ

TTH.VN - Hơn 1.000 người buộc phải rời khỏi nhà sau khi lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại các bang khác nhau ở Malaysia vào ngày 2/1.

Malaysia chi hơn 1 tỷ USD cho các dự án giảm nhẹ lũ lụtMalaysia: Lũ lụt khiến 23.000 người phải sơ tánHy Lạp: Số người tử vong do lũ tăng lên 20Nhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lên

Nhiều con đường ở bang Johor bị chia cắt do lũ. Ảnh: The Star

Tiểu bang Johor, nơi hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề do mưa lớn từ đêm 31/12 có số nạn nhân lũ lụt tăng lên 371 người vào sáng 2/1, theo tờ The Star. Trong đó, hầu hết những người bị ảnh hưởng ở quận Mersing.

Chủ tịch Ủy ban Sức khỏe, Môi trường, giáo dục và Thông tin bang Johor Ayub Rahmat cho hay, 95 gia đình đã được di tản khỏi nhà lúc 6 giờ sáng ngày 2/1 (giờ địa phương). Trong khi đó, 3 trường tiểu học ở huyện Kluang đã bị ảnh hưởng do nước lũ dâng cao.

Ngoài ra, lũ lụt cũng ảnh hưởng đến bang phía đông Pahang của Malaysia, khiến cho 11 trường học phải đóng cửa vào ngày 2/1, ngày đầu tiên của năm học mới.

Theo báo cáo của hãng tin quốc gia Bernama, tổng cộng 677 nạn nhân lũ lụt đã được di tản khỏi Pahang.

Các cơ quan cảnh báo, người dân ở bờ biển phía đông Malaysia đang phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng hơn, xảy ra tại 6 huyện trong khu vực này vào sáng 3/1.

Lê Thảo (Lược dịch từ Straitstimes & Bernama)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top