ClockChủ Nhật, 17/12/2017 14:52

Hơn 1/2 người Anh muốn ở lại EU

TTH.VN - Theo tờ Straitstimes ngày 17/12, kết quả một cuộc thăm dò vừa được công bố cho thấy, 51% người Anh hiện nay muốn giữ tư cách thành viên của Liên minh châu Âu (EU), trong khi 41% muốn rời khỏi khối, gần như đảo ngược kết quả trưng cầu dân ý hồi năm ngoái.

Đàm phán Anh-EU về Brexit: Khó khăn nhất vẫn đang ở phía trướcEU lần đầu bàn về quan hệ với Anh sau Brexit1/2 người dân Anh muốn trưng cầu dân ý lần 2 về BrexitSunday Telegraph: Anh sẵn sàng chi 40 tỷ euro để rời khỏi EU

Một người biểu tình chống Brexit-ủng hộ EU cầm lá cờ EU và quốc kỳ Anh ở thủ đô London. Ảnh: AFP

Cuộc thăm dò do hãng BMG thực hiện trên 1.400 người cho tờ The Independent được đăng tải trên trang báo điện tử của tờ báo này. Kết quả thăm dò được đưa ra trong bối cảnh Anh đang bước vào giai đoạn thứ 2 của các cuộc đàm phán về việc rời khỏi EU, sẽ tập trung vào vấn đề thương mại.

Tờ The Independent cho hay, số người muốn "ở lại" tăng cao nhất trong bất kỳ cuộc thăm dò nào được thực hiện kể từ cuộc bỏ phiếu hồi tháng 6/2016.

Tuy nhiên, người đứng đầu cuộc thăm dò của BMG nói rằng, sự thay đổi này là ý kiến ​​từ những người không bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý năm ngoái, trong khi khoảng 9 trong số 10 cử tri bỏ phiếu không thay đổi quan điểm của họ.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 5-8/12.

Trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm ngoái, 52% người Anh đã bỏ phiếu để rời khỏi EU và 48% bỏ phiếu để ở lại khối này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn

Với những chiến sĩ mới nhập ngũ, khẩu hiệu “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em” càng thêm ý nghĩa với sự giúp đỡ, bảo ban tận tình từ những điều nhỏ nhất của cán bộ đơn vị.

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top