ClockThứ Bảy, 11/06/2016 14:14

Hơn 1.200 thí sinh thi vào các lớp chuyên Quốc Học

TTH.VN - Trong buổi thi đầu đã có hơn 100 thí sinh bỏ thi, chủ yếu đến từ ngoại tỉnh và các huyện.

Trước cổng trường thi Quốc Học

Do tính chất của kỳ thi nên các thí sinh làm bài nghiêm túc, có ý thức bảo vệ kết quả, trong suốt các buổi thi không diễn ra sai sót nào. Ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, để bảo đảm sự bình đẳng, công bằng cho học sinh, công tác thanh tra đã được chuẩn bị rất chu đáo.

Các đề ngoại ngữ có tính phân hoá cao

Lê Hương, thí sinh thi chuyên Pháp đến từ trường THCS Phạm Văn Đồng cho biết đề thi không quá khó. Trong khi Nguyễn Thị Quỳnh Anh đến từ Lệ Ninh (Quảng Bình) tỏ ra thất vọng với đề Anh văn do đề thi năm nay có kết cấu mới so với thông lệ, vì thế có nhiều kiến thức không được áp dụng.

Trong khi đó, Tâm Hiếu, học sinh Nguyễn Tri Phương (Huế) lại cho rằng đề bình thường, hàng ngày Hiếu tự đặt ra cho mình những tình huống khó hơn, vì thế Hiếu và các bạn cùng nhóm rời trường thi một cách vui vẻ.

Năm nay, nhờ những chính sách mới nên tỷ lệ học sinh tuyến huyện và ngoại tỉnh không những ổn định mà có chiều hướng tăng. Một phụ huynh ở Quảng Trị lần thứ hai đưa con vào Huế ứng thi nhận xét.

Tiếp sức cho những ước mơ

Ngay từ những buổi đầu tiên cho đến ngày thi cuối cùng, trước cổng trường thi Quốc Học luôn thấp thoáng bóng áo xanh. Đó là các thành viên Câu lạc bộ kỹ năng sống của trường. Với 80 thành viên, tham gia theo hình thức tự nguyện, mỗi buổi thi có khoảng 20 em túc trực phụ giúp các bác bảo vệ, các chiến sĩ công an giữ trật tự trường thi. Lê Ngọc Phước, thành viên CLB cho biết, chỉ có ngày đầu hơi vất vả vì hướng dẫn cho một số bạn ngoại tỉnh. Còn trong suốt mấy ngày thi còn lại, trước cổng trường không xảy ra bất cứ chuyện gì đáng tiếc. Chúng em chỉ giữ phân luồng giao thông cuối buổi và thỉnh thoảng nhắc nhở các nhóm cựu học sinh hay tập trung chụp ảnh lưu niệm trước cổng, Phước nói.

Lực lượng tình nguyện viên luôn có mặt tại các buổi thi

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho rằng: “Giáo dục hiện nay rất dân chủ, các em có quyền chọn cho mình những ngôi trường tin tưởng, đó là mơ ước, là cơ hội của các em. Qua sự lựa chọn này, cũng xác lập vấn đề xây dựng thương hiệu trong giáo dục. Thi tuyển sinh cũng là một hình thức tạo sự cạnh tranh bình đẳng cho các cơ sở giáo dục bậc học, nhất là với trường chuyên”.

Về công tác làm đề, theo ông Hùng, ngành đã huy động những chuyên gia trong lĩnh vực này để có được những đề thi có tính phân hoá sâu sắc. Từ đó có khả năng tìm chọn được những tài năng thực sự cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh.

Năm nay có 1.367 hồ sơ đăng ký dự thi (HSĐKDT) vào các lớp chuyên, trong đó có 150 hồ sơ ngoại tỉnh, chủ yếu là Quảng Bình, Quảng Trị.

Chuyên hoá có thí sinh đăng ký đông nhất là 231 HSĐK, toán 202, tiếng Anh 194. Năm nay chuyên văn có 166 HSĐK; ít nhất là chuyên sử (35 hồ sơ), chuyên tiếng Pháp (39 HSĐK) và chuyên tiếng Nhật (41 HSĐK).

                                                                                                 Bài, ảnh: Hương Giang

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thí sinh nộp hồ sơ không tăng đột biến

Hôm nay (12/8) là ngày cuối các thí sinh (TS) nộp hồ sơ (HS) đăng ký xét tuyển đợt 1. Theo đánh giá của ĐH Huế, năm nay không xuất hiện tình trạng TS nộp HS tăng đột biến.

Thí sinh nộp hồ sơ không tăng đột biến
Return to top