ClockThứ Ba, 14/02/2017 09:45

Hơn 1.300 thanh niên lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Sáng 14/2, tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn đưa hơn 1.300 tân binh lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Các tân binh sẽ đến nhận nhiệm vụ ở các đơn vị như Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 414 thuộc Quân khu 4; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 6 - Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh.

*Hương Thủy: 13  thanh niên có trình độ cao đẳng trở lên

Tại thị xã Hương Thủy, lễ giao nhận quân diễn ra khá sớm cho 127 đoàn viên thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ.Đại diện lãnh đạo tỉnh về dự, có ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Ông Lê Văn Chính, Bí thư Thị ủy Hương Thủy động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đồng Văn

Năm nay thị xã Hương Thủy phát lệnh khám tuyển với 375 thanh niên, 100% thanh niên có mặt để khám tuyển; trong đó, số đủ điều kiện sức khỏe đạt 80,87%. Sau khi thực hiện xong các bước sơ tuyển, hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục, chốt danh sách và quản lý quân theo quy định, thị xã Hương Thủy đã phát lệnh gọi 141 thanh niên nhập ngũ, với 127 quân chính thức. Trong này, có 115 quân giao về các đơn vị quân đội và 12 quân về công an tỉnh. Trong số quân được giao đợt này, độ tuổi trong khoảng từ 19 đến 25; trong đó, có 13 thanh niên đạt sức khỏe loại 1, 69 thanh niên đạt sức khỏe loại 2 và 45 thanh niên đạt sức khỏe loại 3; trình độ học vấn thấp nhất là bậc THCS, có 13 thanh niên có trình độ cao đẳng trở lên. Buổi lễ giao nhận quân còn có sự tham gia của đông đảo bà con Nhân dân là người thân, bạn bè của các thanh niên đến đưa tiễn.

*Nam Đông: có 23 thanh niên người dân tộc thiểu số lên đường nhập ngũ

Cùng không khí rộn ràng, 44 thanh niên của huyện miền núi Nam Đông (trong đó có 23 con em người đồng bào dân tộc thiểu số), phấn khởi, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Trên những khuôn mặt các thanh niên rạng ngời, vững tin, đầy quyết tâm vì giờ đây các anh được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh gắn tên mình với cái tên trìu mến “Anh Bộ đội cụ Hồ”. Tân binh Phạm Văn Thắm, xã Hương Phú phấn khởi: “Tôi rất vui khi được chọn lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt này. Với sức trẻ, tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quân ngũ”.

Tặng quà cho thanh niên Nam Đông trước lúc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thái Bình

Phát huy đơn vị nhiều năm liền hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, năm nay Nam Đông hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu được giao với chất lượng ngày càng cao về phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe. 100% thanh niên viết đơn tình nguyện, trình độ văn hóa từ cấp 2 trở lên. Mỗi thanh niên lên đường đều được các tổ chức chính trị xã hội, chính quyền địa phương tặng sổ tiết kiệm từ 2-3 triệu đồng.

Ngoài ra, các thanh niên còn được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp đảng và giao lưu nói chuyện với lãnh đạo huyện về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính sách hậu phương quân đội và của huyện đối với quân nhân xuất ngũ; được hướng nghiệp, dạy nghề sau khi xuất ngũ… Đây là cơ sở để những tân binh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện đơn vị nhận quân đánh giá, nhiều năm liền nhận quân tại huyện Nam Đông, thấy chất lượng quân của huyện khá tốt, thanh niên có trình độ tương đối đồng đều, ham học hỏi, chịu khó rèn luyện, cũng như chấp hành tốt kỷ luật trong quân ngũ…

Nhóm Phóng viên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top