ClockThứ Sáu, 26/02/2016 06:52

Hơn 1.400 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ

TTH - Sáng 25/2, trên khắp các địa bàn toàn tỉnh, 1.410 thanh niên ưu tú náo nức lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Không khí ngày hội tòng quân nghiêm trang trong những cái bắt tay nồng ấm, trong những lời dặn dò ân cần và cả những giọt nước mắt chia tay đầy lưu luyến...

Quảng Điền: Gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2016Tp Huế: Giao lưu với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên tân binh. Ảnh: Võ Nhân

7 giờ 30 sáng, 188 người con ưu tú đại diện cho hàng ngàn thanh niên Phú Lộc đã hăng hái lên đường tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền địa phương, các đơn vị, ban, ngành cấp huyện và đông đảo thanh niên, người dân đã đến dự.

Trong từng cái bắt tay nồng ấm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thay mặt những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ, tân binh Đặng Mai Hùng, thị trấn Phú Lộc quyết tâm: “Sinh ra trên quê hương Phú Lộc anh hùng, nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôi xin hứa chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Xếp bút nghiên lên đường

Tại A Lưới, đúng 6 giờ 30 phút, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến dự và động viên, cổ vũ 75 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tiễn con trai Văn Hữu Tạo, ông Văn Tác, ở xã Sơn Thủy tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp đại học Luật ở Huế, gia đình tính chuyện tìm kiếm việc làm cho con ngay, nhưng khi biết Tạo nhận được giấy báo nhập ngũ, chúng tôi động viên em lên đường làm nhiệm vụ. Gia đình chúng tôi rất vinh dự và tự hào, mong con vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ để trưởng thành…”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh trước lúc lên đường

 

Cùng tâm trạng là thanh niên Hồ Văn Lục, một người con dân tộc Pa cô ở xã Hồng Hạ, đã tốt nghiệp đại học ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, chuẩn bị có việc làm, song vẫn viết đơn tình nguyện lên đường.

Tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, không khí tổ chức lễ giao quân của TP Huế được tổ chức trang trọng. Ngày hội có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Quân khu IV, lãnh đạo tỉnh, TP Huế và các ban ngành, địa phương. Năm nay, TP Huế có 340 đoàn viên, thanh niên nhập ngũ. Chất lượng tuyển quân tốt, sức khỏe đảm bảo, 100% là đoàn viên, nhiều thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bắt tay, động viên tân binh trên địa bàn TP Huế l

Những cái ôm thật chặt

Tại huyện Phú Vang, bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đến dự lễ giao quân với sự có mặt của  222 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Giờ phút chia tay, có những cái nắm tay, vỗ vai, những cái ôm thật chặt. Đúng 8h30 phút, lần lượt các chiến sĩ ra xe để về đơn vị. Nhiều người thân cố dặn dò con cháu thêm một vài điều với những cái vẫy tay đầy yêu thương.

Ngay từ sáng sớm, 149 tân binh là con em thị xã Hương Trà đã tập trung đông đủ sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Năm nay Hương Trà có 100% thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ trong đó có 20 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng.

Ngày hội giao quân năm nay, toàn tỉnh có 1.410 thanh niên nhập ngũ, gồm 210 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an; 1.200 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Trong số 1.200 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, sức khỏe loại I gồm 72 thanh niên (6%), loại II có 599 thanh niên (50%); độ tuổi từ 18 đến 21 là 877 thanh niên (73%); trình độ THPT có 666 thanh niên (55,5%), trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là 103 thanh niên (8,6%).

Hòa chung không khí của cả tỉnh, 127 thanh niên của huyện Phong Điền đã hăng hái lên đường tòng quân. Trong tâm trạng phấn khởi, tân binh Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ: “Được vào quân ngũ, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng vinh quang. Chúng tôi xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện để xứng đáng với truyền thống quê hương, xứng danh với danh hiệu “anh Bộ đội Cụ Hồ”.

Ngày hội tòng quân năm nay, huyện Quảng Điền có 117 thanh niên lên đường nhập ngũ. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng và thời gian quy định…Ngay sau lễ giao quân, Quảng Điền đã triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, phấn đấu đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng theo yêu cầu.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại huyện Nam Đông, không khí ngày hội tòng quân diễn ra vui tươi, nồng ấm với sự có mặt, động viên của  Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Tiếp tục phát huy đơn vị nhiều năm liền hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, năm nay huyện Nam Đông hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu được giao với tổng số 52 thanh niên với chất lượng ngày càng nâng cao về phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe. Tại buổi lễ, tùy theo từng địa phương, các tân binh đều được nhận sổ tiết kiệm; lãnh đạo tỉnh, huyện, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tặng quà động viên. 

Buổi lễ giao nhận quân ở thị xã Hương Thủy diễn ra hào hứng, vui tươi, nhanh gọn. Đại diện lãnh đạo tỉnh về dự có ông Phan Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Dịp này, thị xã Hương Thủy giao đủ 140 thanh niên lên đường nhập ngũ, tăng 35 quân so với năm 2015. Đại diện lãnh đạo tỉnh và thị xã đã tặng hoa, quà lưu niệm cho các tân binh; đồng thời động viên, căn dặn các tân binh tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của của Đảng bộ, Nhân dân Hương Thủy.

Nhóm PV thời sự

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc

Các thế lực phản động đã và đang tìm mọi cách tiêm nhiễm những luận điểm sai trái, hướng đến kích động bất tuân pháp luật của thanh niên, trong đó có Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Tuổi trẻ với nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc
Return to top