ClockThứ Tư, 16/02/2022 08:32

Hơn 1.450 thanh niên lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Chia tay người thân, sáng 16/2, 1.453 tân binh tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh lên đường nhập ngũ trong không khí rộn rã, ấp áp và các biện pháp phòng, chống dịch cũng được tổ chức kỹ lưỡng.

Trong số 1.453 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2022 có 253 thanh niên nhập ngũ vào công an và 1.200 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.​

Dù tuyển quân trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 nhưng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, gắn trách nhiệm cho từng cá nhân, tập thể, không chỉ giao quân đủ quân số, chất lượng quân năm nay cao hơn so với những năm trước.

Trong số 1.200 thanh niên nhập ngũ vào quân đội, có 6 đảng viên;  chủ yếu là thanh niên trong độ tuổi từ 18-21; có 196 thanh niên có đạo (phật giáo và thiên chúa giáo); 87  thanh niên dân tộc ít người; về trình độ học vấn có 97 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đạt 8,1 % và 911 thanh niên đạt sức khỏe loại I, II…

Sau lễ giao, nhận quân, các tân binh sẽ được nhập ngũ về các đơn vị quân đội: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 324; Sư đoàn 968; Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị công an.

Đánh giá về chất lượng quân năm nay, Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: So với những năm trước, chất lượng quân năm nay tăng rõ rệt cả về sức khỏe lẫn trình độ học vấn. Trong số hơn 1.400 tân binh có trên 76% tân binh đạt sức khỏe loại I, II, đây cũng là kết quả vượt bậc so với các năm. Ngoài ra, số lượng thanh niên là đảng viên, tốt nghiệp đại học, cao đẳng cũng tăng, nhất là số lượng con em của cán bộ, công chức tình nguyện đăng kí tham gia nghĩa vụ cũng tăng cao..

Về chỉ tiêu sức khỏe thanh niên nhập ngũ, năm nay yêu cầu trên 75% thanh niên có sức khỏe loại I, II. Khâu khám tuyển được làm chặt chẽ, thanh niên được khám cận lâm sàng bằng các máy móc hiện đại. Chỉ tiêu sức khỏe của thanh niên nhập ngũ tiếp tục vượt chỉ tiêu đề ra. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 3 đoàn phúc tra công tác xét duyệt, đồng bộ hồ sơ, kịp thời khắc phục hạn chế, thiếu sót và đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ CHQS tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp để đảm bảo giao quân đúng số lượng, chỉ tiêu: Trong trường hợp trước ngày nhập ngũ, thanh niên bị mắc COVID-19 thì các địa phương tự điều chỉnh và sử dụng quân số dự phòng để đảm bảo chỉ tiêu giao quân. Trường hợp số lượng dự phòng ở địa phương đó không đủ, Bộ CHQS tỉnh cho phép hoán đổi giữa các địa phương để bù cho đủ quân số. Nếu trường hợp số lượng thanh niên mắc COVID-19 nhiều hơn so với số dự phòng của tỉnh thì Bộ CHQS sẽ lấy quân nhập ngũ ở Bộ CHQS tỉnh giao cho các đơn vị trước, còn những thanh niên mắc COVID-19 sau khi khỏi bệnh sẽ tiếp tục tham gia nghĩa vụ quân sự ở Bộ CHQS tỉnh. Các kế hoạch đều được Bộ CHQS tỉnh triển khai, thực hiện chặt chẽ để không bị động trước tình huống bất ngờ.

Nhóm PV - CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top